Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumEthereum (ETH) ค่า Gas เฉลี่ยลดลง 50% ในหกสัปดาห์ที่ผ่านมา

Ethereum (ETH) ค่า Gas เฉลี่ยลดลง 50% ในหกสัปดาห์ที่ผ่านมา

Ethereum (ETH) ค่า Gas เฉลี่ยลดลง 50% ในหกสัปดาห์ที่ผ่านมา

Ethereum (ETH) ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลอันดับที่สอง มักถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าที่เป็นแบบนั้นเพราะค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม (ก๊าซ) มีราคาสูงมาก ในเวลาเดียวกัน โดยเฉลี่ยแล้ว ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมจะลดลงเป็นเวลาหกสัปดาห์ที่ผ่านมาติดต่อกัน

ตามข้อมูล ค่าคอมมิชชั่นแบบไดนามิกที่เรียกเก็บจากธุรกรรม Ether และ ERC-20 ทั้งหมด ลดลงตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม

Siam Bitcoin
<strong>Ethereum ETH ก๊าซเฉลี่ยลดลง 50 ในหกสัปดาห์ที่ผ่านมา<strong>

จากจุดสูงสุดในวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ที่ 190 Gwei ซึ่งในปัจจุบันลดลงมา ที่ 89 Gwei ด้วยเหตุนี้ มูลค่าเฉลี่ยของค่าคอมมิชชั่นการทำธุรกรรมจึงลดลงมากกว่า 50% นับตั้งแต่ค่าสูงสุดครั้งล่าสุด

โดยทั่วไป การเปลี่ยนแปลงของค่าธรรมเนียมก๊าซ Ethereum (ETH) จะสัมพันธ์กับกิจกรรมของผู้ถือโทเค็น Ethereum และ ERC-20 ยิ่งมีกิจกรรมมาก ค่าก๊าซก็จะสูงขึ้น

ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงเชิงลบที่ผิดปกติของค่าธรรมเนียม Ethereum (ETH) อาจเกิดจากการที่ผู้ซื้อขายมีความสนใจน้อยลงและก่อให้เกิดความซบเซาทั่วไปของตลาด crypto

ในส่วนของแพลตฟอร์ม Layer 2 กำลังสูญเสีย TVL

การล่มสลายของมูลค่าเงินรวมที่ถูกล็อค (terms of total value locked (TVL)) บนแพลตฟอร์ม Layer 2 ในระยะกลาง เป็นอีกกระบวนการที่น่าสนใจของกลุ่ม Ethereum (ETH)

ตามข้อมูลจาก L2Beat ซึ่งได้ติดตาม Layer 2 ชั้นนำ พบว่า TVL รวมของโปรโตคอลได้เพิ่มขึ้น 10 เท่าในสามเดือนระหว่างปลายเดือนสิงหาคมถึงปลายเดือนพฤศจิกายน

Siam Bitcoin
<strong>ในส่วนของแพลตฟอร์ม Layer 2 กำลังสูญเสีย TVL<strong>

แต่จากนั้นในเวลาสองสัปดาห์ ปริมาณนี้กลับลดลงจาก 7.1 พันล้านดอลลาร์เป็น 5.5 พันล้านดอลลาร์ โดยมี Arbitrum Network, Boba Network , dYdX และ Loopring คิดเป็นครึ่งหนึ่งของปริมาณนี้

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line , Facebook , Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด