Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศIMF เรียกร้องให้ออกนโยบายระดับโลก เพื่อจัดการความเสี่ยงจากคริปโตให้สอดคล้องกัน

IMF เรียกร้องให้ออกนโยบายระดับโลก เพื่อจัดการความเสี่ยงจากคริปโตให้สอดคล้องกัน

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เรียกร้องให้ออกนโยบายระดับโลกให้ “ครอบคลุม สอดคล้อง และประสานงานกัน” เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีในสัปดาห์นี้

ในบล็อกโพสต์ เจ้าหน้าที่ IMF คุณ Tobias Adrian, Dong He และ Aditya Narain สนับสนุนนโยบายดังกล่าวท่ามกลางวงการสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งสามมองว่าท่ามกลางการเติบโตนั้นมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นจึงจำเป็นต้องตอบสนองออกนโยบายให้สอดคล้องกัน

ความเสี่ยงดังกล่าวตอกย้ำถึงเหตุผลที่เราต้องมีมาตรฐานสากลที่ครอบคลุมมากขึ้น เพื่อจัดการความเสี่ยงต่อระบบการเงินจากสินทรัพย์คริปโต ระบบนิเวศ และธุรกรรมที่เกี่ยวข้อง ขณะที่อนุญาตให้มีสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อผลิตภัณฑ์และแอพพลิเคชันคริปโตที่มีประโยชน์

ในบล็อกโพสต์ยังเน้นย้ำอีกว่า

“จำเป็นต้องเร่งด่วนให้มีความร่วมมือระหว่างประเทศและจัดการกับความท้าทายด้านเทคโนโลยี กฎหมาย กฎเกณฑ์ควบคุม การกำหนดแนวทางการกำกับดูแลคริปโตที่ครอบคลุม สอดคล้อง และประสานงานกันเป็นงานที่ท้าทาย แต่หากเริ่มตอนนี้เราสามารถบรรลุเป้าหมายเชิงนโยบายในการรักษาเสถียรภาพทางการเงิน ขณะเดียวกันก็ได้ประโยชน์จากนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังด้วย”

มุมมองดังกล่าวเป็นความคาดหวังและสะท้อนจากการเรียกร้องจากองค์กรระหว่างประเทศอื่น ๆ ได้แก่ ธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) เป็น ในปีนี้ เจ้าหน้าที่ทางการอย่างเช่น Christine Lagarde ผู้นำ ECB อดีตกรรมการผู้จัดการ IMF เรียกร้องให้มีการประสานงานนโยบายเกี่ยวกับคริปโต ในระดับปฏิบัติการการเรียกร้องดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงกรอบการทำงาน อย่างเช่น กฎ  “travel rule” Financial Action Task Force (FATF) เป็นต้น

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด