Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศAscendex ถูกแฮ็ก สูญเสียเงินมูลค่ารวมกว่า 77 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Ascendex ถูกแฮ็ก สูญเสียเงินมูลค่ารวมกว่า 77 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Ascendex ถูกแฮ็ก สูญเสียเงินมูลค่ารวมกว่า 77 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Ascendex ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล ถูกแฮกเกอร์เจาะเข้าระบบรักษาความปลอดภัยเข้าควบคุม wallets สำหรับการซื้อขายบางส่วน การโจมตีมุ่งเป้าไปที่ Hot Wallets ทั้งนี้บริษัทประกาศว่าจะคืนเงินจำนวนนี้ให้กับผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบจากการถูกโจรกรรม 

Peckshield บริษัทรักษาความปลอดภัย ได้เข้าตรวจสอบบัญชีที่ถูกโจรกรรม Hot Wallets พบว่าบริษัทสูญเสียมูลค่าขาดทุนไปกว่า 77 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Ascendex ถูกโจรกรรม Hot Wallets

เมื่อวานนี้ Ascendex บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี ได้รับรายงานการถูกละเมิดความปลอดภัยที่เกิดจากการแฮ็คที่พุ่งเป้าไปที่ Hot Wallets บริษัทรับทราบการโจมตีอย่างรวดเร็ว และดำเนินกระบวนการรักษาความปลอดภัยหลายชุดเพื่อปกป้อง cold wallets ของบริษัท Peckshield บริษัทที่ตรวจสอบความปลอดภัยของบล็อคเชน ได้เข้าตรวจสอบการแฮ็กและประเมินมูลค่าความเสียหายที่เกิดจากการถูกโจมตี พบว่าสูญเสียสินทรัพย์ไปมูลค่าประมาณ 77 ล้านดอลลาร์

การแฮ็กมุ่งเป้าไปที่ Hot Wallets ของเครือข่าย Ethereum, BSC และ Polygon โดยมูลค่าสูงสุดจะถูกถอนออกจากโทเค็น ERC20 โทเค็นเหล่านี้มีมูลค่า 60 ล้านดอลลาร์ที่ถูกขโมยไปในการแฮ็ก ตามด้วยโทเค็นใน BSC มูลค่า 9.2 ล้านดอลลาร์ และโทเค็นใน Polygon มูลค่า 8.5 ล้านดอลลาร์ Peckshield ได้จัดทำรายงานโดยให้ละเอียดว่าโทเค็นไหนบางที่ถูกขโมยและแต่ละโทเค็นถูกขโมยไปจำนวนมากน้อยเพียงใด

มาตรการการรับมือของ Ascendex

Ascendex ได้ออกแถลงการณ์และแจ้งให้สาธารณชนทราบเกี่ยวกับแผนการดำเนินการที่จะดำเนินการหลังจากการถูกแฮ็ก ประการแรกและสำคัญที่สุด Ascendex จะคืนเงินทั้งหมดที่ถูกขโมยไปให้กับผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบ ตามที่ได้ประกาศว่า “สินทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบนั้นเป็นเปอร์เซ็นต์ที่ค่อนข้างน้อยของสินทรัพย์แลกเปลี่ยนทั้งหมด” การแลกเปลี่ยนได้โอนสินทรัพย์ที่ไม่ได้รับผลกระทบไปยัง cold wallets และได้ระงับการถอนเงินให้กับลูกค้าตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ส่วนประการที่สอง สืบหาตัวการ ว่าการแฮ็กนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรและใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ทั้งนี้ บริษัทแจ้งว่ากำลังทำงานร่วมกับบริษัทนิติวิทยาศาสตร์บล็อคเชนและหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายเพื่อตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นจริงและเพื่อป้องกันไม่ให้เงินที่ถูกขโมยไปถูกโอนโดยอิสระระหว่างการแลกเปลี่ยน

Ascendex ยังรายงานอีกว่ามีโครงการขนาดเล็กที่ได้รับผลกระทบจากการแฮ็กนี้ และบางโครงการกำลังศึกษาเพื่อออกโทเค็นใหม่ให้กับผู้ถือ ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องต่ำและโครงการใหม่ที่จดทะเบียนในการแลกเปลี่ยน นี่เป็นการแฮ็กครั้งใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากบริษัท Bitmart ที่ประสบเหตุเดียวกันในเดือนธันวาคม สูญเสียสินทรัพย์มูลค่ากว่า 200 ล้านคอลลาร์ให้กับผู้ไม่หวังดี เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา

ที่มา : bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line , Facebook , Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด