Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBeacon VC ลงทุนใน Cryptomind Group เปิดโอกาสก้าวเข้าสู่โลกของสินทรัพย์ดิจิทัล

Beacon VC ลงทุนใน Cryptomind Group เปิดโอกาสก้าวเข้าสู่โลกของสินทรัพย์ดิจิทัล

Beacon VC ลงทุนใน Cryptomind Group เปิดโอกาสก้าวเข้าสู่โลกของสินทรัพย์ดิจิทัล

บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล (Beacon VC หรือ บีคอน วีซี) บริษัทเงินร่วมทุนของธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ประกาศลงทุนในบริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (Cryptomind Group) ในรอบ Pre-Series A เพื่อยกขีดความสามารถของบริษัทในการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสนับสนุนและสร้างความมั่นใจให้แก่คนไทยในการก้าวสู่การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

นายธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าลงทุนเชิงกลยุทธ์ในบริษัท Cryptomind Group เพื่อเปิดโอกาสให้ Beacon VC และธนาคารกสิกรไทย ได้เข้าถึงและเข้าใจในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

ทาง Cryptomind Group มีชื่อเสียงและประสบการณ์มาอย่างยาวนานในเครือข่ายของนักลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย และยังมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในธุรกิจการจัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ Beacon VC ยังมีความมั่นใจและประทับใจในทีมผู้ก่อตั้งบริษัทที่เป็นผู้ที่มีความรู้และความสามารถในตลาดนี้อย่างแท้จริง รวมทั้งมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมและผลักดันการให้ความรู้ ความเข้าใจเพื่อให้เกิดการเติบโตของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยอย่างยั่งยืน

Siam Bitcoin
<strong>นายธนพงษ์ ณ ระนอง<strong>

การลงทุนใน Cryptomind Group ของ Beacon VC ถือเป็นการลงทุนตรงในบริษัทที่เทำธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นบริษัทแรกและถือเป็นการลงทุนตรงเป็นลำดับที่ 15 ในการลงทุนตรงทั้งหมดของ Beacon VC ในประเทศไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับการลงทุนก่อนหน้านี้ของ Beacon VC ได้แก่ บริษัท Aspire Financial Technologies ผู้ให้บริการแพลทฟอร์มการเงินสำหรับกลุ่มลูกค้า SMEs , บริษัท Nium ผู้ให้ให้บริการโอนเงินข้ามประเทศ , บริษัท Grab ผู้ให้บริการเรียกรถและบริการทางการเงินชั้นนำของอาเซียน และบริษัท Carro แพลตฟอร์มซื้อขายรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นต้น

นายอัครเดช เดี่ยวพานิช ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เปิดเผยว่า คริปโตมายด์ กรุ๊ป มีความต้องการให้คนไทยได้มีโอกาสเข้าถึงและกล้าที่จะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น สามารถเข้าถึงมิติใหม่ของโลกการลงทุนในบล็อกเชนและคริปโตเคอเรนซีได้อย่างปลอดภัย โดยการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทจะใช้เงินทุนนี้ในการพัฒนาแพลตฟอร์มเละนำเสนอผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่โดดเด่นของโลกสินทรัพย์ดิจิทัล คัดสรรโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้อย่างมั่นใจและกว้างขวางมากขึ้นอีกด้วย

Siam Bitcoin
<strong>นายอัครเดช เดี่ยวพานิช<strong>

บริษัทเชื่อว่าการได้พาร์ทเนอร์อย่าง Beacon VC จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทและช่วยต่อยอดให้กลุ่มลูกค้าของธนาคารในการเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลได้มากยิ่งขึ้น โดยบริษัทหวังที่จะเป็น one-stop service ในด้านสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก ทั้งในด้านการให้คำปรึกษาด้านการลงทุนและการพัฒนาธุรกิจ รวมไปถึงการทำหน้าที่เป็นผู้จัดการเงินทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านบริษัทในเครือ Merkle Capital และ Elkrem Capital ทั้งนี้บริษัทคาดว่าจะมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการมากกว่า 1,000 ล้านบาท ภายหลังจากได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

ทั้งนี้ Cryptomind Group ประกอบธุรกิจให้คำปรึกษาและการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของประเทศไทย เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายเป็น One-stop service solution ในด้านสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก และจะช่วยเปิดประตูไปสู่การนำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อีกมากมายที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับนักลงทุนไทย เมื่อเร็ว ๆ นี้ ก.ล.ต.ได้ออกใบอนุญาตให้ Cryptomind Advisory ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทลูกของ Cryptomind Group สามารถดำเนินธุรกิจการให้บริการที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกของไทยอย่างเป็นทางการ

ปัจจุบัน บริษัทได้เปิดบริการให้คำแนะนำและวิจัยการลงทุนด้านสินทรัพย์ดิจิทัลแก่ทั้งกลุ่มบุคคลและนิติบุคคล การบริหารจัดการด้านมีเดีย และงานอีเว้นท์ รวมถึงให้คำปรึกษากับกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องในด้านบล็อกเชน และสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำระดับโลก อาทิ โปรเจคแพลตฟอร์มเกม GuildFi ที่ระดมทุนสำเร็จกว่า 4,700 ล้านบาทจากนักลงทุนทั่วโลก เพื่อต่อยอดความสำเร็จ Cryptomind Group ได้จัดตั้ง บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด (Merkle Capital) ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตประกอบผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลจากสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อให้คนไทยได้มีช่องทางในการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลที่ง่าย ปลอดภัยยิ่งขึ้น บริหารโดยผู้เชี่ยวชาญของเรา

ที่มา : infoquest.co.th

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line , Facebook , Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด