Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศข้าราชการจำนวนมากของเกาหลีใต้ลาออกไปทำงานด้านอุตสาหกรรม crypto

ข้าราชการจำนวนมากของเกาหลีใต้ลาออกไปทำงานด้านอุตสาหกรรม crypto

เจ้าหน้าที่ของรัฐในเกาหลีใต้กำลังเลือกโอกาสในการทำงานในภาค crypto มากขึ้น บางคนมาจากหน่วยงานด้านการเงินซึ่งทำให้เกิดคำถามด้านจริยธรรม ตามรายงานของผู้ร่างกฎหมายชาวเกาหลีรายหนึ่งซึ่งอ้างโดยสื่อท้องถิ่น

อดีตเจ้าหน้าที่การเงินที่ได้รับการว่าจ้างจากบริษัทแลกเปลี่ยนรายใหญ่ของเกาหลีใต้

เจ้าหน้าที่จำนวนมากในกรุงโซลกำลังออกจากตำแหน่งของรัฐบาลและย้ายไปยังอุตสาหกรรมการเข้า crypto ตามที่ Roh Woong-rae สมาชิกรัฐสภาเกาหลีใต้ได้กล่าว ในวันอาทิตย์ เขาเรียกร้องให้มีการนำกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดขึ้นเกี่ยวกับการจ้างงาน

รายงานโดย Korea Herald ผู้บัญญัติกฎหมายเปิดเผยว่าพนักงานระดับ 5 ที่หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินหลักของประเทศ นั่นคือ Financial Services Commission ( FSC ) เพิ่งลาออกจากตำแหน่งเพื่อเข้าร่วม Bithumb ซึ่งเป็นหนึ่งในกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้

Roh ยอมรับว่าตอนนี้กฎระเบียบไม่ได้จำกัดการจ้างงานดังกล่าว ในเวลาเดียวกัน เขาเชื่อว่ามันค่อนข้างไม่เหมาะสมสำหรับอดีตเจ้าหน้าที่ FSC ที่จะเข้าร่วมกับบริษัท crypto โดยตรงที่ดูแลโดยหน่วยงานกำกับดูแลที่เขาทำงานอยู่

ข้าราชการในเกาหลีถูกจำแนกตามระดับ โดยระดับ 1 เป็นระดับสูงสุด ปัจจุบันมีเพียงเจ้าหน้าที่ระดับ 4 และสูงกว่าที่ FSC และ Financial Supervisory Service (FSS) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลหลักอีกรายหนึ่งเท่านั้นที่จำเป็นต้องได้รับการคัดกรองการจ้างงานก่อนที่จะได้งานที่บริษัทเอกชน

ตามพระราชบัญญัติจริยธรรมการบริการสาธารณะ พนักงานของรัฐที่สูงกว่าระดับ 4 ไม่ได้รับอนุญาตให้ดำรงตำแหน่งในภาคเอกชน เมื่อเกี่ยวข้องกับงานเดิม เป็นเวลาสามปีหลังจากวันที่ออกจากหน่วยงานของรัฐ คณะกรรมการการค้าที่เป็นธรรม (Fair Trade Commission) ซึ่งเป็นหน่วยงานเฝ้าระวังต่อต้านการผูกขาดของเกาหลี กลั่นกรองสถานะการจ้างงานของเจ้าหน้าที่ทุกคนในระดับ 7 ขึ้นไป Noh กล่าวเสริม

อย่างไรก็ตาม ส.ส.ประณามคณะกรรมการจริยธรรมการบริการสาธารณะที่ดำเนินการคัดกรองการจ้างงานที่ไม่ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วนทุกกรณี เขายกตัวอย่างกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ FSS ซึ่งเคยรับผิดชอบพื้นที่ fintech ก่อนที่จะหางานใหม่ที่ Upbit ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยน crypto รายใหญ่อีกแห่งในเกาหลีใต้

ตัวแทน Roh Woong-rae ชี้ให้เห็นว่าคณะกรรมการจริยธรรมไม่เห็นปัญหาใดๆ กับการย้ายดังกล่าว แต่ในมุมมองของเขา มันยากที่จะเข้าใจผลการคัดกรอง เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับสินทรัพย์ดิจิทัล

กรณีดังกล่าวไม่ได้จำกัดอยู่แค่ผู้กำกับดูแลด้านการเงินเท่านั้น เขาเปิดเผยเพิ่มเติมว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสำนักงานตำรวจนครบาลกรุงโซล ซึ่งเป็นผู้นำทีมสืบสวนอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับ crypto กำลังเตรียมที่จะเข้าร่วม Upbit ด้วยเช่นกัน “การสรรหาบุคลากรทั้งในอดีตและปัจจุบันจาก FSC และตำรวจซึ่งรับผิดชอบด้านกฎระเบียบนั้นถือว่าผิดจรรยาบรรณอย่างมาก เนื่องจากพวกเขามีแนวโน้มที่จะทำหน้าที่เป็นเกราะกำบังมากกว่าผู้เชี่ยวชาญ” Roh ให้ความเห็น

ทีมา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line , Facebook , Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด