Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารออมทรัพย์ในเยอรมนี วางแผนให้บริการ Bitcoin แก่ลูกค้า 50 ล้านราย

ธนาคารออมทรัพย์ในเยอรมนี วางแผนให้บริการ Bitcoin แก่ลูกค้า 50 ล้านราย

ธนาคารออมทรัพย์ของเยอรมันกำลังวางแผนอนุญาตให้ลูกค้าลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีหลัก อย่างเช่น Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) ได้โดยตรงจากบัญชี

ธนาคารออมทรัพย์ในประเทศที่ใช้ภาษาเยอรมัน หรือที่เรียกว่า Sparkassen กำลังทำงานเกี่ยวกับโครงการนำร่องที่จะเปิดตัวกระเป๋าเงินคริปโตเคอร์เรนซี (Crypto Wallet) และตลาดซื้อขาย (Exchange) ของตนเองในปีหน้า ตามที่สื่อท้องถิ่น Capital รายงานเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม

โครงการนำร่องต้องได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการ Sparkasse ในต้นปีหน้า ในขณะที่สมาคมธนาคารมีเป้าหมายที่จะพัฒนาบริการที่เกี่ยวข้องในช่วงต้นปี 2022

โฆษกสมาคม German Savings Banks Association ยืนยันข่าวกับทาง Cointelegraph ว่า

“ผู้บริโภคมีความสนใจในสินทรัพย์คริปโต หนึ่งในสิบของลูกค้าของธนาคารออมทรัพย์แห่งเยอรมันระบุว่าพวกเขาเป็นเจ้าของสินทรัพย์คริปโตแล้ว เมื่อพิจารณาความคาดหวังของพวกเขาแล้ว Savings Banks Finance Group ต้องพิจารณาในสินทรัพย์คริปโตด้วย”

ตัวแทนเสริมว่า กลุ่มผู้เชี่ยวชาญจากผู้ให้บริการไอทีของเยอรมัน S-Payment ตอนนี้นั้น “กำลังสำรวจวิธีการจัดหาตัวเลือกในการจัดเก็บสินทรัพย์คริปโตอย่างปลอดภัยใน wallet ที่ลูกค้าเลือก”

โครงการนำร่องที่เกี่ยวข้องควรเริ่มต้นกับธนาคารออมทรัพย์แต่ละแห่ง โดยแต่ละแห่งจาก 370 Sparkassen จะตัดสินใจว่าจะให้บริการซื้อขายคริปโตหรือไม่ จากแห่งข่าวของ Capital บอกว่า ธนาคารหลายแห่งแสดงความสนใจมากต่อแพลตฟอร์มคริปโต

Sparkassen เป็นธนาคารพาณิชย์ดำเนินกการเป็นธนาคารออมทรัพย์ที่ใช้ภาษาเยอรมันโดยมีโครงสร้างกระจายอำนาจ โดยแต่ละธนาคารดำเนินงานอย่างอิสระ มีฐานลูกค้าประมาณ 50 ล้านคน ธนาคารฯ รายงานมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวม 1 ล้านล้านยูโร ($1.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ)

เยอรมนีกลายเป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นมิตรต่อคริปโตมากที่สุดในโลก โดย Federal Financial Supervisory Authority ออกใบอนุยาตธุรกิจดูแลสินทรัพย์คริปโตแก่บริษัทในเครือของ Coinbase เมื่อต้นปีนี้ ตลาดหลักทรัพย์เยอรมัน Deutsche Boerse ได้ลิสต์ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต 20 รายการในตลาด Xetra

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด