Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTNike ก้าวสู่ ​​จักรวาลนิรมิต โดยการซื้อ NFT Sneaker Studio

Nike ก้าวสู่ ​​จักรวาลนิรมิต โดยการซื้อ NFT Sneaker Studio

Nike ก้าวสู่ ​​จักรวาลนิรมิต โดยการซื้อ NFT Sneaker Studio

Nike พร้อมก้าวสู่ Metaverse, Nike ประกาศในวันนี้ว่าได้เข้าซื้อ RTFKT Studios ซึ่งเป็นสตูดิโอศิลปะดิจิทัลที่เน้นพัฒนาโทเค็นแบบ non-fungible token ( NFTs ) ในธีมรองเท้าผ้าใบและของสะสมโดยใช้ Ethereum blockchain

Siam Bitcoin
RTFKT Studios ซึ่งเป็นสตูดิโอศิลปะดิจิทัล

ประธานบริษัท Nike และซีอีโอจอห์นโดนาโฮ กล่าวในการแถลงข่าวว่า

“แผนของเราคือการลงทุนกับแบรนด์ RTFKT ที่ให้บริการออกแบบและสร้างสรรค์สินค้าดิจิทัล เพื่อขยายความสามารถทางดิจิทัลของ Nike”

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ทำให้ Nike ก้าวไปสู่การสร้างแบรนด์บนบล็อคเชนและ metaverse ซึ่งเป็นสินค้าดิจิทัลที่ผสมผสานนวัตกรรมโลกความเป็นจริงและโลกเสมือนจริง เสริมเข้ากับแบรนสินค้าแบบดั้งเดิม

ในเดือนพฤศจิกายน บริษัทที่อยู่เบื้องหลัง “Just Do It” ได้เปิดตัว NIKELAND โดยร่วมมือกับ Roblox บริษัท Nike ได้ยื่นคำขอสี่รายการเพื่อจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าของสินค้าดิจิทัล กับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ แต่ Nike ไม่ใช่บริษัทแบรนด์รองเท้าและเครื่องแต่งกายเพียงแห่งเดียวใน metaverse 

เมื่อต้นเดือนนี้ Adidas ประกาศว่าได้ซื้อ Bored Ape Yacht Club NFT ในราคา 46 ETH คิดเป็นมูลค่าราวๆ 156,000 ดอลลาร์ ณ ช่วงเวลานี้ 
Adidas กำลังร่วมมือกับผู้สร้าง Bored Ape Yuga Labs และกลุ่มอื่นๆ เพื่อเข้าสู่ metaverse
Siam Bitcoin
<strong>Bored Ape Yacht Club NFT<strong>

Chris Le ผู้ร่วมก่อตั้ง RTFKT ทวีตบน Twitter ว่า

“เราสนุกกับการออกแบบรองเท้าผ้าใบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวิดีโอเกมและกระแสบนโลกดิจิทัล เราพยายามสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ นี่นับเป็นจุดเริ่มต้นครั้งใหม่ของ RTFKT”

ที่มา : Decrypt

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line , Facebook , Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด