Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลเงาเมียนมาร์ประกาศ Stablecoin USDT เป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการ

รัฐบาลเงาเมียนมาร์ประกาศ Stablecoin USDT เป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการ

รัฐบาลเงาเมียนมาร์ประกาศ Stablecoin USDT เป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการ

รัฐบาลเงาของเมียนมาร์ หรือ รัฐบาลเอกภาพแห่งชาติ (NUG) นำโดยผู้สนับสนุน นางอองซานซูจี ได้ประกาศให้ Tether ( USDT ) เป็นเหรียญ Stablecoin ที่ใช้เงินดอลลาร์สหรัฐเป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการสำหรับใช้ในท้องถิ่น 

ตามรายงานใน Bloomberg รัฐบาลเอกภาพแห่งชาติ NUG จะยอมรับ Tether สำหรับการรณรงค์หาทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อพยายามโค่นล้มระบอบการปกครองของทหารในเมียนมาร์ รัฐบาลเงายังระดมเงินได้ 9.5 ล้านดอลลาร์จากการขาย พันธบัตรการคลังพิเศษแห่งการปฏิวัติฤดูใบไม้ผลิ ที่เสนอให้กับผู้พลัดถิ่นเมียนมาร์ทั่วโลก กลุ่มมีเป้าหมายที่จะระดมทุน 1 พันล้านดอลลาร์ผ่านการขายพันธบัตรที่ออกโดย NUG

กระทรวงการวางแผน การเงิน และการลงทุนของ NUG ได้โพสต์ประกาศบน Facebook เมื่อวันจันทร์

Siam Bitcoin

การตัดสินใจของ NUG ในการกำหนดให้ Tether เป็นสกุลเงินที่เป็นทางการนั้นบ่อนทำลายการห้าม Crypto ที่กำหนดโดยธนาคารกลางแห่งเมียนมาร์ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว 

การรวม Tether เป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการสำหรับการใช้งานในท้องถิ่นนั้นเกิดจากความกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวและการยึดเงินทุนโดยระบอบการปกครองปัจจุบัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของ NUG กล่าวว่าเหตุผลหลักคือ การใช้งานภายในประเทศเพื่อทำให้การค้า บริการ และระบบการชำระเงินในปัจจุบันง่ายขึ้นและเร็วขึ้น

NUG ได้รับการยอมรับว่าเป็นรัฐบาลอย่างเป็นทางการของเมียนมาร์โดยวุฒิสภาฝรั่งเศสและรัฐสภายุโรปในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2564 อย่างไรก็ตาม สหรัฐฯ ไม่ได้เคลื่อนไหวไปในทิศทางนี้ การตัดสินใจของ Nug ที่จะยอมรับและใช้ stablecoin อาจจะกลายเป็นจุดสำคัญของการสนทนาในหมู่ประชาชาติโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่รัฐบาลสหรัฐกำลังจะกำหนดนโยบายเกี่ยวกับ stablecoin อย่างเข้มงวด

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line , Facebook , Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด