Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางของรัสเซีย ต้องการไม่ให้กองทุนรวมยุ่งเกี่ยวกับ Cryptocurrency

ธนาคารกลางของรัสเซีย ต้องการไม่ให้กองทุนรวมยุ่งเกี่ยวกับ Cryptocurrency

ธนาคารกลางของรัสเซีย สั่งห้ามไม่ให้กองทุนรวมได้มาซึ่งสินทรัพย์หรือเครื่องมือทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับ crypto ซึ่งสอดคล้องกับจุดยืนที่ชัดเจนเกี่ยวกับเงินดิจิทัล เกิดขึ้นหลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลเรียกร้องให้ตลาดหลักทรัพย์หลีกเลี่ยงการซื้อขายหลักทรัพย์ที่เชื่อมโยงกับสกุลเงินดิจิทัล

ธนาคารกลางของรัสเซียออกร่างคำสั่งห้ามการลงทุน Crypto สำหรับกองทุนรวม

ธนาคารกลางแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย ( CBR ) กำลังดำเนินการเพื่อป้องกันไม่ให้กองทุนรวมลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลเช่น bitcoin ข้อจำกัดนี้ยังรวมถึงอนุพันธ์ด้วย สืบเนื่องมาจากมูลค่าขึ้นอยู่กับความผันผวนของอัตราหรือราคาของหลักทรัพย์ที่เชื่อมโยงกับสินทรัพย์ดิจิทัล

หน่วยงานด้านการเงินอธิบายการเคลื่อนไหวด้วยความจำเป็นในการปกป้องเงินทุนและสิทธิของนักลงทุน มาตรการนี้ไม่เพียงแต่เกี่ยวข้องกับนักลงทุนที่ไม่ผ่านการรับรองเท่านั้น แต่ยังรวมถึงนักลงทุนที่ได้รับการรับรองด้วย โดยจะมีการแนะนำผ่านการแก้ไขคำสั่ง CBR “ในองค์ประกอบและโครงสร้างของสินทรัพย์ของกองทุนรวมที่ลงทุนในหุ้นร่วมและทรัพย์สินของกองทุนรวมที่ลงทุน” ตั้งแต่ปี 2016

ธนาคารแห่งรัสเซียต้องการแบนกองทุนรวมจากการลงทุนใน Cryptocurrency

Bank of Russia ได้เผยแพร่ว่าผู้ควบคุมได้เสนอบทบัญญัติใหม่หลังจากเตือนผู้จัดการสินทรัพย์เมื่อต้นปีนี้ว่าพวกเขาไม่ควรรวมสินทรัพย์ crypto ในกองทุนรวมของพวกเขา

ในเดือนกรกฎาคม CBR ได้แนะนำตลาดหลักทรัพย์ของรัสเซียให้หลีกเลี่ยงการแสดงรายการตราสารที่อิงกับ cryptocurrencies และแนะนำว่านายหน้าและผู้ดูแลทรัพย์สินควรละเว้นจาก”อนุพันธ์ที่มีสินทรัพย์อ้างอิงดังกล่าวแก่นักลงทุนที่ไม่มีคุณสมบัติ” ต่อมาผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้องระบุว่าจะไม่อำนวยความสะดวกในการเข้าถึง crypto สำหรับนักลงทุนดังกล่าวและปฏิเสธการให้บริการทางการเงินที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

อย่างไรก็ตามผลสำรวจแสดงให้เห็นว่านักลงทุนมีความเชื่อมั่นต่อสกุลเงินดิจิทัลอย่างมากตามรายงานที่ได้เผยแพร่ในเดือนนี้ระบุว่าสินทรัพย์ทางเลือก เช่น สกุลเงินดิจิทัล คิดเป็นมากกว่าครึ่งหนึ่งของพอร์ตการลงทุนของนักลงทุนที่ไม่ผ่านการรับรองในประเทศ โดย 46% ของผู้ตอบแบบสำรวจ 1,000 คนยอมรับว่าพวกเขาถือว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นการลงทุนป้องกันความเสี่ยงในอนาคต

ในเดือนตุลาคม มีการรายงานของสื่อที่อ้างถึงหัวหน้าคณะกรรมการตลาดการเงินที่สำคัญ Anatoly Aksakov เปิดเผยว่าฝ่ายนิติบัญญัติที่ State Duma ซึ่งเป็นสภาล่างของรัฐสภารัสเซีย วางแผนที่จะพิจารณาข้อจำกัดสำหรับนักลงทุนเอกชนเกี่ยวกับการซื้อคริปโต เจ้าหน้าที่ในมอสโกได้หารือเกี่ยวกับแนวคิดนี้มาระยะหนึ่งแล้ว

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line , Facebook , Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด