Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinCoinmarketcap เกิด Bug แสดงราคาผิดพลาดเหรียญสกุลดิจิทัลมีมูลค่าพุ่งขึ้นล้านล้านเหรียญ

Coinmarketcap เกิด Bug แสดงราคาผิดพลาดเหรียญสกุลดิจิทัลมีมูลค่าพุ่งขึ้นล้านล้านเหรียญ

Coinmarketcap เกิด Bug แสดงราคาผิดพลาดเหรียญสกุลดิจิทัลมีมูลค่าพุ่งขึ้นล้านล้านเหรียญ

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2564 นับเป็นวันที่มีความสุขที่สุดกับเหล่าผู้ถือสกุลเงินดิจิทัลจำนวนมาก แม้ว่าจะเป็นความสุขระยะสั้นเพียงไม่กี่นาทีก็ตาม 

ฺเหตุการณ์เกิดขึ้นเพราะพบจุดบกพร่อง (Bug) บน Coinmarketcap ซึ่งเป็นเครื่องมือรวบรวมราคาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล จู่ๆหน้าเว็บก็แสดงราคาผิดพลาดทำให้เห็นมูลค่าของสกุลเงินดิจิทัลพุ่งสูงขึ้นหลายล้านล้านดอลลาร์ ตามที่ได้เห็นในภาพ

Siam Bitcoin
ฺเหตุการณ์เกิดขึ้นเพราะพบจุดบกพร่อง Bug บน Coinmarketcap ซึ่งเป็นเครื่องมือรวบรวมราคาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล เริ่มแสดงราคาพุ่งสูงขึ้นตามลำดับหลายล้านล้านดอลลาร์

Coinmarketcap เกิด Bug แสดงราคาผิดพลาดมูลค่าพุ่งขึ้นล้านล้านเหรียญ

Bitcoin มูลค่าอยู่ที่ $850,867,136,053.72, Ethereum มูลค่าอยู่ที่ $179,598,602,169.65 และ BNB มูลค่าอยู่ที่ $33,520,911,478 จากในรูป รวมถึงเหรียญ Stablecoins ก็มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น โดย USDC แสดงราคาอยู่ที่ 42,042,904 ดอลลาร์ และ USDT ที่ 69,894,267.23 ดอลลาร์

ความไม่สอดคล้องของราคาส่งผลกระทบต่อผู้ให้บริการรายอื่น ผู้ใช้กระเป๋าเงินดิจิทัล (เช่น Jax) ที่ได้รับข้อมูลจาก Coinmarketcap ยังรายงานด้วยว่ายอดคงเหลือในสกุลเงิน fiat ของพวกเขาได้พุ่งไปถึงดวงจันทร์แล้ว

ในทำนองเดียวกัน บางเว็บไซต์ที่ติดตามราคาสกุลเงินดิจิทัลก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ตัวอย่างเช่น CNBC แสดงให้เห็นว่าราคาคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) เพิ่มขึ้นเป็นล้านล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Yahoo Finance แสดงให้เห็นว่า Bitcoin ร่วงลงสู่ระดับ 30,000 ดอลลาร์เรียกได้ว่ามั่วตั๋วไปหมด

จากที่ได้ตรวจสอบเฉพาะหน้า คาดว่าปัญหาทุกอย่างเกิดจากจุดบกพร่อง (Bug) ของ API ไม่กี่นาทีหลังจากตรวจพบข้อผิดพลาด ทีมงาน Coinmarketcap ก็สามารถแก้ไขได้ ทำให้สิ่งต่างๆ กลับมาใช้งานเป็นปกติ

Siam Bitcoin
จากที่ได้ตรวจสอบเฉพาะหน้า คาดว่าปัญหาทุกอย่างเกิดจากจุดบกพร่อง Bug ของ API

ชุมชน Crypto ออกมาทวีตอย่างสนุกสนาน

แม้ราคาของ Bitcoin จะสวนทางกลับบัคอย่างสิ้นเชิง แต่เป็นสมาชิกของ Crypto Twitter ที่ตอบสนองอย่างรวดเร็ว โดยนำเอามุกตลกและมีมที่เป็นกระแสล่าสุดออกมาเพื่อ “เพลิดเพลิน” กับเหตุการณ์ในครั้งนี้ก่อนที่จะกลับสู่สภาวะปกติ

Siam Bitcoin
แม้ราคาของ Bitcoin จะไม่เป็นที่น่าตกใจในช่วงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เป็นสมาชิกของ Crypto Twitter ที่ตอบสนองอย่างรวดเร็ว โดยนำเอามุกตลกและมีมที่เป็นกระแสล่าสุดออกมาเพื่อ เพลิดเพลิน กับเหตุการณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ก่อนที่จะกลับสู่สภาวะปกติ

แม้ว่าจะไม่มีคำอธิบายสาเหตุของข้อผิดพลาด แต่ Coinmarketcap เน้นย้ำว่านี้ไม่ใช่การแฮ็ก แต่อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ได้รับการถกเถียงกันอย่างมากในโซเชียลมีเดีย

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line , Facebook , Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด