Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSBI Holdings ลงทุนใน Coinhako ตลาดซื้อขายคริปโตเจ้าแรกที่ได้รับใบอนุญาตในสิงคโปร์

SBI Holdings ลงทุนใน Coinhako ตลาดซื้อขายคริปโตเจ้าแรกที่ได้รับใบอนุญาตในสิงคโปร์

Coinhako ได้รับอนุมัติด้านกฎระเบียบจากองค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore) ไม่กี่เดือนก่อนมีการระดมทุนจาก SBI

SBI Holdings ยักษ์ใหญ่บริการทางการเงินจากโตเกียว ประกาศร่วมทุนกับทาง Coinhako ตลาดซื้อขายคริปโตเจ้าแรกที่ได้รับอนุญาตของสิงคโปร์ ซึ่งได้รับอนุมัติจากองค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore)

การลงทุนใน Coinhako เกิดขึ้นผ่านกองทุนร่วมทุนที่จัดตั้งขึ้นร่วมกันระหว่าง SBI และ Sygnum Bank ในสวิตเซอร์แลนด์ ในนาม SBI-Sygnum-Azimut Digital Asset Opportunity Fund ตามที่บริษัทรายงานออกมา

โฆษก MAS บอกกับทาง Cointelegraph โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการอนุมัติใบอนุญาตธุรกิจคริปโตว่า

แนวทางของ ‘MAS’ ในการกำกับดูแลภายใต้กฎหมาย Payment Services Act จะพยายามอำนวยความสะดวกในการสร้างสรรค์นวัตกรรม ในขณะเดียวกันก็ทำให้มั่นใจว่ามีการควบคุมที่เพียงพอเพื่อจัดการความเสี่ยงที่สำคัญ ๆ เช่น การฟอกเงินและการระดมทุนเพื่อการก่อการร้าย

Coinhako กลายเป็นตลาดสินทรัพย์คริปโตจากสิงคโปร์เจ้าแรกที่ได้รับอนุมัติตามหลักการจาก MAS ให้บริการ Digital Payment Token ได้ ซึ่งเป็นใบอนุญาตเดียวกับที่ทาง Binance ประกาศถอนตัวเมื่อวันจันทร์ ในเรื่องนี้นั้นโฆษก MAS บอกกับทาง Cointelegraph ว่า

“ผู้ยื่นสมัครสามารถถอนตัวได้หากเห็นว่าเหมาะสม ซึ่งผู้ดำเนินการที่ได้รับการยกเว้นจะต้องยุติการให้บริการการชำระเงินที่มีการควบคุม …”

การลงทุนของ SBI และเครือข่ายต่างประเทศนั้นมีอยู่แล้ว Coinhako วางแผนขยาย “ขยายธุรกิจของเราไปยังประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ ในขณะที่อยู่ในสิงคโปร์” การลงทุนจะถูกจัดการร่วมกันโดยทั้งสองฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยมุ่งเน้นโครงสร้างพื้นฐานของตลาดเงินและเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (DLT) เป็นหลัก

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด