Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการอังกฤษแบนโฆษณาด้านคริปโตของ Coinbase, Papa John’s, eToro ...

ทางการอังกฤษแบนโฆษณาด้านคริปโตของ Coinbase, Papa John’s, eToro …

หน่วยงานมาตรฐานโฆษณาของอังกฤษได้สั่งห้ามโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับคริปโตทั้งหมดเจ็ดรายการตามลำดับความสำคัญ

Advertising Standards Authority (ASA) สั่งห้ามโปรโมตที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีเจ็ดรายการ โดยเป็นส่วนหนึ่งของการมุ่งเน้นเกี่ยวกับโฆษณาคริปโต ตามที่ BBC รายงาน 

ASA พุ่งเป้าการโปรโมตคริปโตจาก Coinbase Europe, eToro, Papa John’s, Luno Money, Exmo Exchange, Payward และ Coinburp 

โฆษณาทั้งเจ็ดเจ้า “ถูกแบนเนื่องจากฉวยประโยชน์จากประสบการณ์ของผู้บริโภคอย่างขาดความรับผิดชอบ และไม่แสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงของการลงทุน” ASA กล่าว

ร้านพิซซ่ายอดนิยม Papa John’s เสนอ “Bitcoin ฟรีมูลค่า £10” และบอกลูกค้าว่าจะประหยัดเงินได้ £15 (~$19) หากพวกเขาใช้จ่าย £30 (~$39) ขึ้นไปเพื่อซื้อพิซซ่า

ร้านพิซซ่ายังเกี่ยวข้องกับการโปรโมต Bitcoin “Bitcoin pizza day” ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ Bitcoin ถูกใช้ทำธุรกรรมเพื่อซื้อพิซซ่าในเดือนพฤษภาคม 2010

ASA แจ้งว่าการส่งเสริมการขายนี้ “ไม่ให้ความสำคัญต่อการตัดสินทางการเงินและอาจมีค่าใช้จ่ายสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริษัทของกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มว่ามีความรู้เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีจำกัด”

แม้ว่าโฆษณามีข้อจำกัดด้านความรับผิดชอบ แต่คำเตือนก็ไม่ชัดเจน ASA บอกว่า “ผู้บริโภคจะไม่มีเวลาทำความข้อมูลที่เกี่ยวข้องในข้อจำกัดด้านความรับผิดชอบหากพบเห็นเลย”

คุณ Miles Lockwood ผู้อำนวยการฝ่ายร้องเรียนและการตรวจสอบของ ASA ก็วิจารณ์โฆษณาคริปโตที่ทำให้เข้าใจผิดไม่แพ้กัน

“ผู้บริโภคจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับความเสี่ยงของการลงทุนในสินทรัพย์คริปโตและบริษัททั้งหลายควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าโฆษณาของพวกเขาเข้าใจผิดหรือขาดความรับผิดชอบต่อสังคม โดยได้ประโยชน์จากการตระหนักถึงผู้บริโภคเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ซับซ้อนและผันผวนเหล่านี้” คุณ Lockwood กล่าว

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด