Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiUSD Coin ของ Circle เริ่มใช้งานได้แล้วบนแพรตฟอร์ม Avalanche

USD Coin ของ Circle เริ่มใช้งานได้แล้วบนแพรตฟอร์ม Avalanche

USD Coin ของ Circle เริ่มใช้งานได้แล้วบนแพรตฟอร์ม Avalanche

Circle บริษัทชำระเงินดิจิทัลได้ประกาศเปิดตัว USD Coin (USDC) ที่มีเสถียรภาพบนแพรตฟอร์ม Avalanche โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือการปรับใช้ Stablecoin ที่ช่วยให้นักพัฒนาและชุมชนสามารถมีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์ม decentralized finance (DeFi)

USD Coin พร้อมใช้งานแล้วบนแพรตฟอร์ม Avalanche

ตามที่ได้รายงานบน ฺBlog post Official ว่าผู้ใช้จะสามารถฝาก ถอน โอน รับชำระเงิน และชำระธุรกรรม USD Coin ผ่านแพรตฟอร์ม Avalanche คาดว่าจะช่วยเพิ่มตัวเลือกการทำธุรกรรมและการชำระเงินสำหรับนักพัฒนาและผู้มีส่วนร่วม เครือข่าย Avalanche มีองค์ประกอบหลักดังนี้ decentralized finance protocols (DeFi) แอปพลิเคชันระดับองค์กร ตลาดซื้อขายโทเค็นแบบ non-fungible token (NFT) และอื่นๆ

การขยายตัวของ USD Coin

บริษัท Circle ที่ให้การสนับสนุนและพัฒนา USD Coin ประสบความสำเร็จเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เริ่มต้นจากมูลค่าเหรียญเพียง 4 พันล้านดอลลาร์เมื่อตอนต้นปี ปัจจุบันอุปทานทั้งหมดของ USD Coin มีมูลค่ามากกว่า 41 พันล้านดอลลาร์

USD Coin กลายเป็นเหรียญ Stablecoin ที่เติบโตเร็วที่สุดในปี 2021 แม้ว่าจะตามหลังผู้นำตลาดอย่างเหรียญ Tether (USDT) ด้วยมูลค่าการตลาดก็ตาม นอกจากนี้ Avalanche ยังมี Stablecoin อีก 6 บนเครือข่าย ได้แก่ Ethereum, Algorand Hedera, TRON, Stellar และ Solana

การพัฒนาล่าสุดเป็นส่วนหนึ่งของแผนการพัฒนาของ Circle ในการทำให้ USD Coin พร้อมใช้งานบนแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับผลประโยชน์ ทั้งในด้านเวลาและประสิทธิภาพด้านต้นทุนจากเครือข่ายสาธารณะในอนาคต

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line , Facebook , Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด