Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์ชื่อดังระบุ มีสัญญาณ 21 ปัจจัย บ่งชี้ Bitcoin เป็นขาขึ้นแล้ว มีเพียง 4 ปัจจัยเท่านั้นบ่งชี้ขาลง

นักวิเคราะห์ชื่อดังระบุ มีสัญญาณ 21 ปัจจัย บ่งชี้ Bitcoin เป็นขาขึ้นแล้ว มีเพียง 4 ปัจจัยเท่านั้นบ่งชี้ขาลง

นักเทรด Bitcoin (BTC) อาจประสบกับ “ความตื่นตระหนกสุดขีด” และนักวิเคราะห์คนหนึ่งให้เห็นผลว่าตัวชี้ทางเทคเทคนิคทั้งหมดบ่งชี้ราคาวกกลับเป็นขาขึ้นแล้ว

จากการพูดคุยกับทาง Cointelegraph เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม Filbfilb ผู้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์ม Decentrader บ่งชี้มากกว่า 20 สัญญาณว่า โมเมนตัมขาขึ้น Bitcoin จะดำเนินต่อไป

มีเหตุผลเพียงพอบ่งชี้ Bitcoin วกกลับเป็นขาขึ้น

BTC/USD ราคาเพิ่มขึ้นเมื่อท้ายวันพุธ เนื่องมาได้อานิสงค์จากความเห็นเกี่ยวกับนโยบายจากเฟดสหรัฐฯ

เมื่อราคาแตะ $49,300 ก็เริ่มปรับตัวลงมาสู่ $49,000 ซึ่งเป็นราคาขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่โซนนี้

ดัชนี Crypto Fear & Greed Index. ที่มา: Alternative.me

อย่างไรก็ตาม ความเชื่อมั่นยังไม่แสดงถึงความเชื่อมั่นใด ๆ ต่อการกระทำด้านราคาของ BTC ในอนาคตอันใกล้นี้ ดัชนี Crypto Fear & Greed Index อยู่ที่ระดับ 29/100 นั้น Filbfilb เชื่อว่า วางผิดที่ (misplaced)

“เมื่อดูพื้นฐานแล้ว ฉันคิดว่ามีเหตุผลที่จะคิดเพียงพอว่าน่าจะได้เห็นเบรกเอาท์ขาขึ้น และฉันรู้สึกไม่อยากเสี่ยงหากการวิเคราะห์ไม่เหมาะสม” เขาสรุป

มีปัจจัยมากกว่า 21 สัญญาณที่บ่งชี้ขาขึ้น รวมถึงความอ่อนล้าฝั่งผู้ขาย การสะสมของนักขุด และการเลือกเมตริกชี้วัดภายในเครือข่ายด้วย

ในทางตรงกันข้าม สัญญาณขาลงมีเพียง 4 ปัจจัยเท่านั้น หลุดเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 20 วัน ค่าเฉลี่ย 50 วัน และ 100 วัน เกิดสัญญาณขาลงในกราฟราย 3 วัน และกราฟรายสัปดาห์ “แย่มาก”

https://s3.cointelegraph.com/uploads/2021-12/d2e0b261-265f-41e9-8b85-2dd45f4aa469.png
แท่งเทียน BTC/USD รายวัน (Bitstamp) กับเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50, 100 และ 140 วัน ที่มา: TradingView

เกิดสัญญาณ Stoch RSI ที่พบเห็นได้ยาก บ่งชี้ขาขึ้น

เขาให้ความเห็นสอดคล้องกับคนอื่น ๆ ในวงการ อย่างเช่น ผู้ใช้บัญชี Twitter ชื่อดังนาม TechDev เน้นย้ำถึงปัจจัยอื่น ๆ ที่สนับสนุนราคาขาขึ้น

หนึ่งในนั้น สัญญาณ stochastic relative strength index (stoch RSI) ที่พิสูจน์ชัดเจนมาแล้ว ว่าทำเป็นสัญญาณขาขึ้นตลอดประวัติศาสตร์ของ Bitcoin

คุณ Jeff Ross ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหาร Vailshire Capital Management ก็บอกเช่นกันว่า ตอนนี้ stoch RSI นั้นน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด