Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธานFed Jerome Powell กล่าวว่าเขาไม่กังวลเกี่ยวกับ Crypto ที่จะขัดขวางเสถียรภาพทางการเงินในสหรัฐอเมริกา

ประธานFed Jerome Powell กล่าวว่าเขาไม่กังวลเกี่ยวกับ Crypto ที่จะขัดขวางเสถียรภาพทางการเงินในสหรัฐอเมริกา

ประธานFed Jerome Powell กล่าวว่าเขาไม่กังวลเกี่ยวกับ Crypto ที่จะขัดขวางเสถียรภาพทางการเงินในสหรัฐอเมริกา

“แน่นอนว่า Stablecoins สามารถเป็นส่วนที่เป็นประโยชน์และมีประสิทธิภาพสำหรับผู้บริโภคในระบบการเงิน หากได้รับการควบคุมอย่างเหมาะสม” Jerome Powell กล่าว

นาย Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) พูดเป็นนัยว่าแม้ว่าหน่วยงานของรัฐควรพิจารณาติดตามการพัฒนาในพื้นที่ Crypto เขาไม่ได้มองว่าคริปโตเคอเรนซีเป็นความกังวลด้านความมั่นคงทางการเงินสำหรับตลาดสหรัฐ

ในการตอบคำถามเกี่ยวกับคริปโตจาก Michael Derby แห่ง Wall Street Journal เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Jerome Powell สนับสนุนบทสรุปของรายงานจากคณะทำงานของประธานาธิบดีในตลาดการเงินที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน รายงานเสนอว่าผู้ออก Stablecoin ควรอยู่ภายใต้ “รัฐบาลกลางที่เหมาะสม และการกำกับดูแล” คล้ายกับของธนาคาร เรื่องการออกกฎหมายที่ “จำเป็นเร่งด่วน” เพื่อจัดการกับความเสี่ยง

นาย Jerome Powell กล่าวว่า

“แน่นอนว่า Stablecoins สามารถเป็นส่วนที่เป็นประโยชน์ และมีประสิทธิภาพสำหรับผู้บริโภคในระบบการเงิน หากถูกควบคุมอย่างเหมาะสม ถึงแม้ตอนนี้พวกเขาไม่ใช่แต่พวกเขามีศักยภาพในการขยายขนาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากจำเป็นต้องเชื่อมโยงกับหนึ่งในเครือข่ายเทคโนโลยีขนาดใหญ่ที่มีอยู่”

“คุณสามารถมีเครือข่ายการชำระเงินที่มีความสำคัญอย่างเป็นระบบในทันที ซึ่งไม่มีกฎระเบียบและการป้องกันที่เหมาะสม ประชาชนต้องพึ่งพารัฐบาลและเฟดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อให้แน่ใจว่าระบบการชำระเงินมีความปลอดภัยและเชื่อถือได้”

แม้ประธานเฟดกล่าวว่า crypto ไม่น่าจะเป็นปัญหาด้านความมั่นคงทางการเงินสำหรับสหรัฐฯ ในขณะนี้ แต่เขายังคงอธิบายถึงสกุลเงินดิจิทัลที่ใช้เป็นสินทรัพย์เก็งกำไรว่า “มีความเสี่ยง” และ “ไม่ได้รับการสนับสนุนจากอะไรเลย” ก่อนหน้านี้ Jerome Powell ได้กล่าวถึงความกังวลของเขาเกี่ยวกับคริปโต โดยเสริมว่าเขาจะไม่สนับสนุนการแบนสินทรัพย์อย่างที่จีนได้ทำลงไป

นาย Jerome Powell กล่าวว่า

“Stablecoins เป็นเหมือนกองทุนตลาดเงิน พวกเขาเหมือนเงินฝากธนาคาร แต่ในระดับหนึ่งอยู่นอกขอบเขตการกำกับดูแล และเหมาะสมที่พวกเขาจะถูกควบคุม”

Siam Bitcoin
นาย <strong>Jerome Powell<strong>

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line , Facebook , Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด