Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัทเพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ ต่างมองว่าคริปโตเป็นโอกาส มากกว่าภัยคุกคาม : บริษัทวิจัยเผย

บริษัทเพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ ต่างมองว่าคริปโตเป็นโอกาส มากกว่าภัยคุกคาม : บริษัทวิจัยเผย

Visa, Mastercard และ PayPal กำลังขยายขีดความสามารถด้านคริปโตและลงทุนในวงการนี้อย่างต่อเนื่อง

ยักษ์ใหญ่บริการด้านเพย์เมนต์อย่าง Visa, Mastercard และ PayPal มิได้มองว่า การเติบโตของวงการคริปโตนั้นเป็นภัยคุกคาม และยังลงทุนในระบบนิเวศคริปโตอย่างต่อเนื่อง MoffettNathanson บริษัทวิจัยในนิวยอร์กกล่าวแก่ลูกค้าในจดหมายเหตุเมื่อวันพุธ

จดหมายเหตุเน้นย้ำว่าการยอมรับคริปโตในหมู่บริษัทที่ให้บริการเพย์เมนต์รายเก่าแก่เพิ่มขึ้นและเน้นย้ำถึงความพยายามปรับตัวให้กับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปของพวกเขา บริษัททั้งสามได้พูดคุยในงานอีเวนต์คริปโตและบล็อกเชนของ MoffettNathanson เมื่อต้นเดือนนี้

Visa นั้นมองเห็นโอกาสที่เกี่ยวข้องกับคริปโตนอกเหนือไปจากแค่เรื่องเพย์เมนต์ และมีโซลูชั่นเลเยอร์ 2 ที่สามารถทำงานบนเครือข่ายบล็อกเชนทำนองเดียวกับเครือข่ายเงินตรา Visa ยังคาดหวังปริมาณซื้อขายที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอีก 1-2 ปีข้างหน้า จากความร่วมมือด้าน Crypto Wallet คุณ Terry Angelos รองประธานอาวุโสฝ่ายฟินเทคของบริษัทบอกกับทาง MoffettNathanson

ส่วน Mastercard ได้ประโยชน์จากกระแสคริปโตข้ามพรมแดน นอกเหนือจากตลาดซื้อขายและกระเป๋าเงินคริปโต และมองว่าคริปโตเป็นโอกาสต่อการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ คุณ Raj Dhamodharan รองประธานอาวุโสด้านบล็อกเชนและผลิตภัณฑ์สินทรัพย์ดิจิทัลกล่าว บริษัทยังตั้งเป้าปูทางสู่มาร์เก็ตเพลซ NFT และเพิ่มคริปโตเคอร์เรนซีผนวกกับเครือข่ายสกุลเงินตราในการชำระเงิน

ขณะที่ Paypal ลงทุนในโครงการเกี่ยวกับการให้ความรู้โดยหวังว่าจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น บริษัทกำลังดำเนินการเปิดตัวแพลตฟอร์มปฏิสัมพันธ์กับเครือข่าย DeFi และขีดความสามารถในการโอนคริปโตและออกจากกระเป๋าเงินดิจิทัลอย่างปลอดภัย คุณ Edwin Aoki ซีทีโอด้านบล็อกเชน คริปโต และสกุลเงินดิจิทัล กล่าว

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด