Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรายงานของ US Financial Stability Oversight Council เกี่ยวกับ Stablecoins และ cryptos

รายงานของ US Financial Stability Oversight Council เกี่ยวกับ Stablecoins และ cryptos

รายงานของ US Financial Stability Oversight Council เกี่ยวกับ Stablecoins และ cryptos

FSOC กล่าว

“สภาแนะนำให้หน่วยงานกำกับดูแลของรัฐและรัฐบาลกลางตรวจสอบกฎระเบียบและเครื่องมือที่มีอยู่ซึ่งสามารถนำไปใช้กับสินทรัพย์ดิจิทัลได้”

ในรายงานประจำปีของ US Financial Stability Oversight Council หรือ FSOC แสดงออกถึงความกังวลมากกว่าการยอมรับ Stablecoins และสินทรัพย์ดิจิตอลอื่น 

เกี่ยวกับ Stablecoin นั้น FSOC กล่าวว่าความเชื่อมั่นของผู้บริโภคอาจถูกบ่อนทำลายโดยปัจจัยต่างๆ เช่น การขาดสภาพคล่อง การขาดการป้องกันที่เหมาะสม ความไม่โปร่งใสเกี่ยวกับสิทธิ์ในการไถ่ถอน และการโจมตีทางไซเบอร์ รายงานกล่าวว่า

“การดำเนินการกับเหรียญ Stablecoin ในช่วงที่สภาวะตลาดตึงเครียด อาจมีศักยภาพที่จะสร้างความตื่นตระหนกต่อเศรษฐกิจและระบบการเงินได้”

Siam Bitcoin
<strong>Financial Stability Oversight Council<strong>

รายงานยังแจ้งเตือนถึงการพัฒนาใน การกระจายอำนาจทางการเงิน(decentralized finance) หรือ DeFi ซึ่งการใช้เลเวอเรจสูงอาจทำให้เกิดการขายอย่างฉับพลันเมื่อราคาของสินทรัพย์ลดลง ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการเรียกหลักประกันของราคาที่ลดลง นอกจากนี้ รายงานระบุว่า “ผู้ใช้บริการเหล่านี้ต้องเผชิญกับความเสี่ยงที่จะสูญเสียอันเนื่องมาจากความผันผวนของมูลค่าตลาด ปัญหาด้านการปฏิบัติงาน และภัยคุกคามความปลอดภัยทางไซเบอร์ รวมถึงความเสี่ยงอื่นๆ” ในคำแนะนำของรายงาน FSOC เรียกร้องให้มีความพยายามร่วมกันระหว่างหน่วยงานของรัฐบาลกลางและรัฐในการออกกฎหมายเกี่ยวกับเหรียญที่มีเสถียรภาพและสกุลเงินดิจิทัล

แม้จะมีความกังวลเกี่ยวกับธรรมชาติที่ไร้การควบคุมของอุตสาหกรรม Crypto แต่รายงานยังเน้นถึงศักยภาพที่เป็นนวัตกรรมของพวกเขาโดยพวกเขากล่าวว่า

“การพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัลและการใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทที่เกี่ยวข้องอาจนำเสนอโอกาสในการส่งเสริมนวัตกรรมและการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินให้ทันสมัยยิ่งขึ้น การเอาใจใส่และประสานงานด้านกฎระเบียบมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด