Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศจีนเพิ่มหัวข้อCryptoในรายการต้องห้ามวิดีโอสั้นที่แชร์ออนไลน์

จีนเพิ่มหัวข้อCryptoในรายการต้องห้ามวิดีโอสั้นที่แชร์ออนไลน์

จีนเพิ่มหัวข้อ Crypto ในรายการต้องห้ามวิดีโอสั้นที่แชร์ออนไลน์

องค์กรอุตสาหกรรมที่ควบคุมโดยรัฐบาลจีนได้อัปเดตรายการหัวข้อที่ผู้ใช้แอปแชร์วิดีโอควรหลีกเลี่ยง คือ เนื้อหาเกี่ยวกับ Crypto เข้าไปเป็นหนึ่งในรายการข้อห้ามของประเทศจีน ร่วมกับหัวข้อต่างๆ เช่น การเยาะเย้ยความเป็นผู้นำ การกระตุ้นการแบ่งแยก และการแสดงเพศ

เอกสาร “กฎมาตรฐานการตรวจสอบเนื้อหาวิดีโอสั้นออนไลน์ (2021)” ระบุถึงธีมอื่นๆ ที่ถูกแบนจำนวนหนึ่ง รายงานโดย Register ชี้ให้เห็นถึงบางส่วน เช่น การใช้ยาเสพติด เครื่องพนัน อาชญากรรมและแก๊ง ความรุนแรง และการล่วงละเมิดทางจิตใจ เนื้อหาทางเพศที่โจ่งแจ้ง รวมถึงเนื้อหาที่ส่งเสริม “มุมมองที่ไม่สำคัญเกี่ยวกับการแต่งงานและความรัก” ก็เป็นสิ่งต้องห้ามเช่นกัน

แม้ว่าหัวข้อเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเป็นส่วนหนึ่งของเวอร์ชันก่อนหน้า แต่มีการอัปเดตหัวข้อใหม่บางส่วน โดยเฉพาะสกุลเงินดิจิทัล วิดีโอที่ส่งเสริมเงินดิจิทัลแบบกระจายอำนาจ เช่น Bitcoin โดย “ชักจูงและยุยงประชาชนให้เข้าร่วมใน ‘การขุด’ สกุลเงินเสมือน การค้าขาย และการเก็งกำไร” ตอนนี้ถือว่าไม่มีข้อจำกัดโดยเซ็นเซอร์ของจีน

เจ้าหน้าที่ในสาธารณรัฐประชาชนจีนสั่งห้ามกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Crypto เช่น การซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลและการระดมทุนผ่านการเสนอเหรียญในปี 2560 อย่างไรก็ตาม รัฐบาลไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการขุด Bitcoin จนกระทั่งเมื่อต้นปีนี้

ในเดือนพฤษภาคม สภาแห่งรัฐ คณะรัฐมนตรีของรัฐมนตรีในกรุงปักกิ่ง ได้ตัดสินใจที่จะระงับอุตสาหกรรมนี้ หลังจากประธานาธิบดี Xi Jinping ให้คำมั่นที่จะให้จีนบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (carbon neutrality) ได้สำเร็จในอีกสี่ทศวรรษข้างหน้า

Siam Bitcoin
<strong>Xi Jinping<strong>

การแบนของ CNSA มีผลกับวิดีโอที่อัปโหลดบนแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Douyin, Tiktok เวอร์ชันภาษาจีนของ Bytedance, Kuaishou และเครือข่ายโซเชียลมีเดียอื่นๆ แอปรับส่งข้อความ และไซต์ไมโครบล็อกที่อนุญาตให้แชร์วิดีโอสั้นๆ เช่น Wechat และ Weibo

ในฐานะสมาชิกใหม่ในบัญชีดำ Cryptocurrency อยู่ที่อันดับที่ 98 รายการที่ 100 อ่านเป็นภาษาอังกฤษว่า “การละเมิดกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับ ความสงบเรียบร้อยของสังคม และธรรมเนียมปฏิบัติอื่นๆ” เป็นการทำงานของหน่วยงานกำกับดูแลของจีนอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเซ็นเซอร์เกือบทุกคลิปที่เผยแพร่ทางออนไลน์

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด