Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinGrupo Elektra ผู้ค้าปลีกชั้นนำในเม็กซิโกยอมรับ Bitcoin

Grupo Elektra ผู้ค้าปลีกชั้นนำในเม็กซิโกยอมรับ Bitcoin

Grupo Elektra ผู้ค้าปลีกชั้นนำในเม็กซิโกยอมรับ Bitcoin

Grupo Elektra ของเม็กซิโก ซึ่งเป็นผู้ค้าปลีกชั้นนำในละตินอเมริกา ยอมรับ Bitcoin สำหรับการชำระเงิน เครือนี้อยู่ในกลุ่มบริษัท Grupo Salinas ซึ่งเป็นเจ้าของโดย Ricardo Salinas Pliego มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดอันดับสามของเม็กซิโก

Elektra เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตและเครือข่ายธนาคารในเครือ Grupo Salinas ซึ่งเป็นเจ้าของโดย Ricardo Salinas Pliego มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดอันดับสามของเม็กซิโก

Ricardo Salinas Pliego ทวีตว่า

ข่าวลือเป็นความจริง Elektra เป็นร้านค้าแห่งแรกในเม็กซิโกที่ให้คุณซื้อด้วย Bitcoin ฉันเสียใจมากที่จะเอาชนะการแข่งขันอีกครั้ง

นอกจากนี้ เครือข่ายค้าปลีกยังเสนอส่วนลด 20% สำหรับการซื้อบางรายการด้วย Bitcoin เศรษฐีพันล้านยืนยันบน Twitter ว่าข้อเสนอส่วนลดใช้ได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคมเท่านั้น

Siam Bitcoin
Grupo Elektra ผู้ค้าปลีกชั้นนำในเม็กซิโกยอมรับ Bitcoin

ลูกค้าสามารถใช้ Bitcoin เพื่อซื้อในร้านค้าจริงของ Elektra รวมถึงรายละเอียดเว็บไซต์ทางออนไลน์ โดยเพิ่มเติมว่าการซื้อ BTC จะได้รับการประมวลผลโดยผู้ให้บริการชำระเงินคริปโตในสหรัฐฯ Bitpay

Ricardo Salinas Pliego เป็นผู้เสนอให้ใช้ Bitcoin มายาวนาน เขากล่าวในเดือนมิถุนายนว่า “ผมแนะนำให้ใช้ Bitcoin” และเสริมว่าเขาและธนาคารของเขา กำลังทำงานเพื่อเป็นธนาคารแห่งแรกในเม็กซิโกที่ยอมรับ Bitcoin 

ธนาคาร Banco Azteca ของเขาดำเนินงานในเม็กซิโก ปานามา กัวเตมาลา ฮอนดูรัส และเปรู นอกจากนี้ยังมีสถานะในเอลซัลวาดอร์ซึ่งเป็นประเทศที่ทำการประมูล Bitcoin ตามกฎหมายควบคู่ไปกับดอลลาร์สหรัฐในเดือนกันยายน 

มหาเศรษฐีกล่าวย้ำในเดือนพฤศจิกายนว่า

“ซื้อ Bitcoin ตอนนี้”

ในขณะเดียวกัน Alejandro Diaz de Leon ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศเม็กซิโก ได้เตือนเกี่ยวกับ Bitcoin โดยเน้นว่าสกุลเงินดิจิตอลเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงและเก็บมูลค่าได้ไม่ดีเนื่องจากความผันผวน

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด