Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTเหตุผลที่ว่าทำไมผู้ประกอบการฮ่องกงจึงสนใจ Metaverse

เหตุผลที่ว่าทำไมผู้ประกอบการฮ่องกงจึงสนใจ Metaverse

เหตุผลที่ว่าทำไมผู้ประกอบการฮ่องกงจึงสนใจ Metaverse

ในขณะที่ metaverse กำลังเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากทั่วโลกในปี 2564 นักวิเคราะห์ท้องถิ่นเชื่อว่า land plots บนเกม NFT กำลังเป็นที่น่าสนใจในกลุ่มผู้ประกอบการและมหาเศรษฐีในฮ่องกง

ทำไมถึงเป็น Virtual Real Estate แทนที่จะเป็นอสังหาริมทรัพย์จริง?

ตามบทความของ South China Morning Post โดย Josh Ye กล่าวเอาไว้ว่า virtual land อยู่ในความสนใจของผู้ค้าและนายหน้าอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในฮ่องกง

Mr. Ye รายงานว่าผู้ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่และผู้ค้าอสังหาริมทรัพย์ในฮ่องกงต่างสนใจที่จะซื้อที่ดินเสมือนจริงในเกมใน metaverses ต่างๆ

ผู้เขียนให้เหตุผลที่ว่า ความสนใจใน ที่ดินเสมือน นี้เกิดจากการขาดแคลนอสังหาริมทรัพย์ในฮ่องกง เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องราคาอสังหาริมทรัพย์ที่สูงเกินไป

ในไตรมาสที่ 2 ปี 2564 ราคาบ้านเฉลี่ยในฮ่องกงพุ่งขึ้นเป็น 1,990 ดอลลาร์ต่อตารางฟุต บางพื้นที่อาจสูงถึง 3,270 ดอลลาร์ต่อตารางฟุต สำหรับครัวเรือนขนาดเล็ก

Siam Bitcoin

land plots เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่ามากที่สุดในปี 2564 บนเกมส์ NFT ชื่อดังอย่าง Axie Infinity, Decentraland, The Sandbox และอื่น ๆ land plot อาจมีมูลค่าสูงถึงหลายพันดอลลาร์

เหรียญ MANA เกือบจะเป็นเหรียญเดียวจาก 100 อันดับแรกที่เพิ่มมูลค่าขึ้นมากกว่า 10% โดยเหรียญ MANA เพิ่มขึ้น 12% ขณะที่ AXS เพิ่มขึ้น 3.8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา SAND ของ Sandbox เพิ่มขึ้น 7% ในชั่วข้ามคืน

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด