Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSBI Group เปิดตัวกองทุนสินทรัพย์คริปโตแก่นักลงทุนญี่ปุ่น

SBI Group เปิดตัวกองทุนสินทรัพย์คริปโตแก่นักลงทุนญี่ปุ่น

กองทุนสินทรัพย์คริปโตของ SBI ประกอบไปด้วยเจ็ดคริปโตหลัก ได้แก่ Bitcoin, Ethereum, Litecoin, XRP, Bitcoin Cash, Chainlink และ Polkadot

SBI Group บริษัทฟินเทคที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น จะช่วยให้นักลงทุนชาวญี่ปุ่นทั่วไปซื้อคริปโตเคอร์เรนซีผ่าน ‘กองทุนสินทรัพย์คริปโต’ โดยกองทุนประกอบไปด้วยเจ็ดคริปโตหลัก ได้แก่ Bitcoin, Ethereum, Litecoin, XRP, Bitcoin Cash, Chainlink และ Polkadot

กองทุนสินทรัพย์คริปโตที่ซื้อขายและดำเนินการโดย SBI Alternative Fund ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ด้วยทุนเริ่มต้น 5 ล้านเยน มูลค่าประมาณ $45,000 เท่านั้น

ที่มา: SBI

จากแถลงการณ์ นักลงทุนจะต้องผ่านขั้นการสมัครรวมถึงข้อตกลงการเป็นหุ้นส่วนแบบไม่เปิดเผยตัวตนกับทาง SBI Alternative Fund ก่อน เหตุผลการเคลื่อนไหวล่าสุดเบื้องหลังขอบริษัทก็คือ

มันอาจไม่เหมาะสำหรับทุกคน มันสามารถซื้อได้โดยลูกค้าที่มีคุณสมบัติตรงกับมาตรฐานโดยบริษัทของเราเท่านั้น

นอกจากนี้ การลงทุนคริปโตโดยผู้ที่เกี่ยวข้องที่ไม่ระบุชื่อจะได้รับการจัดการโดย SBI VC Trade บริษัทในเครือที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี SBI ยังเน้นย้ำว่าไม่มีคริปโตใดทั้งเจ็ดในกองทุนจะมีอัตราส่วนเกิน 20%

เพื่อรับประกันบริการของ SBI ได้ระบุเอาไว้ว่ากองทุน “จะไม่สามารถยกเลิกได้ภายในระยะเวลาหนึ่งปี” ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2022 ถึง 31 มกราคม 2023 นักลงทุนจะต้องเสียภาษีกำไรจากการลงทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นนอกเหนือไปจากการปันผลอื่น ๆ ค่าใช้จ่ายที่รวมถึงต้นทุนการดำเนินการและการชำระทางบัญชีและค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบต่าง ๆ ด้วย

SBI จำกัดกองทุนช่วงอายุ 20 ถึง 70 ปี และจะล็อกช่วงเวลาสามเดือนทุก ๆ การซื้อ “โดยมีเป้าหมายเพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุนด้วยการกระจายเวลา” บริษัทจะปรับสมดุลอัตราการลงทุนใหม่ทุกเดือน

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด