Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตอุปทานเหรียญ Stablecoin เพิ่มขึ้น 388% ในปีนี้ ขับเคลื่อนโดยตลาด DeFi และอนุพันธ์เป็นหลัก

อุปทานเหรียญ Stablecoin เพิ่มขึ้น 388% ในปีนี้ ขับเคลื่อนโดยตลาด DeFi และอนุพันธ์เป็นหลัก

ตลาดสำหรับ Stablecoin นั้นเติบโตต่อเนื่องในปี 2021 โดยมีอุปทานคริปโตเคอร์เรนซีที่ตรึงกับดอลลาร์เพิ่มขึ้น 388% ตามข้อมูลที่รวบรวมโดย The Block Research

ตามที่ปรากฏในรายงาน Digital Asset Outlook ของ The Block Research อุปทานรวมทั้งหมดของเหรียญ Stablecoin เพิ่มขึ้นจาก $29 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อต้นปี 2021 กลายเป็นมากกว่า $140 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตัวเลขดังกล่าวเติบโตมากเป็นประโยชน์ต่อบรรดาเหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ อาทิ tether (USDT), USD coin (USDC) ซึ่งเหรียญตัวหลังบริหารจัดการโดย Circle และ Coinbase

มีหลายปัจจัยหลักมีส่วนทำให้อุปทานเหรียญ Stablecoin เพิ่มขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาถูกใช้ดดยบริษัทซื้อคริปโตลดความผวนผวนในการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีต่าง ๆ ในช่วงปี 2021 เทรดเดอร์รายย่อยต่างฝากเหรียญ Stablecoin ไว้ในโปรโตคอลการเงินกระจายศูนย์ (DeFi) เพื่อสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่า

Siam Bitcoin

การเติบโตของตลาดอนุพันธ์ก็เช่นกันเป็นอีกปัจจัยหนึ่ง คุณ Paolo Ardoino จาก Tether ได้ตั้งข้อสังเกตว่าตลาดอนุพันธ์ส่วนใหญ่ใช้เหรียญ Stablecoin ในสัญญา futures contracts

อย่างไรก็ตาม ตลาดก็เผชิญกับการตรวจสอบในปี 2021 มีปัญหาทางเทคนิคเกิดขึ้นต่อ Tether มาอย่างต่อเนื่อง และตลาดได้รับความสนใจจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินโดยตั้งคำถามถึงความเสี่ยงจากเหรียญต่าง ๆ ต่อตลาด และควรอยู่ภายใต้การกำกับควบคุมโดยตรงหรือไม่ รายงานจาก Working Group on Financial Markets คณะทำงานของประธานาธิบดีโจ ไบเดน เกี่ยวกับตลาดเงิน และหน่วยงานอื่น ๆ แนะนำให้ออกกฎหมายใหม่โดยกำหนดให้ผู้ออกเหรียญ Stablecoin อยู่ภายใต้การควบคุมเช่นเดียวกับธนาคารทั่วไป

เมื่อมองไปในอนาคตข้างหน้า คุณ Jeremy Allaire ซีอีโอ Circle บอกว่า ปี 2022 จะเป็นปีที่บริษัทต่าง ๆ หันมาใช้ Stablecoin กันมาก เพื่อทำให้ระบบการชำระเงินมีประสิทธิภาพมากขึ้น เขายังบอกอีกว่าผู้คนและบริษัทจำนวนมากขึ้นต้องการถือครอง Stablecoin ส่งผลต่อความต้องการเพิ่มขึ้นทั่วโลก เขากล่าวอีกว่า

“เราจะได้เห็นความต้องการในหลาย ๆ ด้านพร้อมกัน …ไม่ว่าจะเป็น DeFi, CeFi และปริมาณการใช้งานในการชำระเงินก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน”

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด