Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตTerra(LUNA) ทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล(ATH) จะพุ่งแตะ 100 ดอลลาร์ในปี 2565 ได้หรือไม่?

Terra(LUNA) ทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล(ATH) จะพุ่งแตะ 100 ดอลลาร์ในปี 2565 ได้หรือไม่?

Terra(LUNA) ทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล(ATH) จะพุ่งแตะ 100 ดอลลาร์ในปี 2565 ได้หรือไม่?

วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม เวลาประมาณ 10 โมงในประเทศไทย Terra (LUNA) ทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล (ATH) ที่ระดับราคา $81.08 ดอลล่าร์ หลังจากเคยทำไว้ที่ $78 ดอลล่าร์ ในวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้มีมูลค่าตามราคาตลาด (Market Cap) ขึ้นเป็นอันดับที่ 9 แซงหน้า Avalanche(AVAX) และ Polkadot(DOT) ไปได้ ตามข้อมูลจาก Coinmarketcap

Siam Bitcoin

ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเหรียญ Terra (LUNA) อยู่ในช่วงขาขึ้นโดยเพิ่มขึ้นจากประมาณ $5 เป็น $78 แม้ว่าจะมีการย่อตัวอยู่บ้างเมื่อเดือนที่แล้ว เหรียญ LUNA ก็ยังคงอยู่ในสภาวะขาขึ้นได้ เครือข่ายของ Terra ช่วยให้ Stablecoins เชื่อมโยงกับสกุลเงิน fiat เช่น UST coin เพื่อรักษาเสถียรภาพด้านราคา

การใช้โทเค็นจำนวนมากเป็นเหตุผลหนึ่งที่เครือข่าย LUNA สามารถทนต่อสภาพตลาดที่ย่ำแย่เมื่อต้นเดือนนี้ที่ altcoins อื่นๆ ประสบปัญหากับการร่วงลงอย่างรุนแรงทั้งตลาด

ในทำนองเดียวกัน ชุมชนของ Terra แนะนำให้มีการเผาเหรียญ LUNA มูลค่าประมาณ 4-5 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ ความต้องการเหรียญ UST ที่มีเสถียรภาพมากขึ้นทำให้อัตราการเผาไหม้ที่รวดเร็วยิ่งขึ้นสำหรับโทเค็น LUNA ทำให้ความต้องการเหรียญ LUNA สูงขึ้น

LUNA ทำสถิติสูงสุดใหม่ตลอดระยะเวลาห้าวันติดต่อกันในสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคม ส่งผลให้ LUNA มีสถิติการเพิ่มขึ้นของราคามากกว่า 15,862% ในหนึ่งปี ในขณะที่เขียน Terra’s ซื้อขายที่ราคา 73.80 ดอลลาร์โดยมีปริมาณการซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมงที่ 2.3 พันล้านดอลลาร์ ในทำนองเดียวกัน Terra เพิ่มขึ้น 9.47% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ปัจจุบัน LUNA ครองอันดับที่ 9 ใน CoinMarketCap โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 27.6 พันล้านดอลลาร์

ที่มา : coinquora.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด