Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการรับเงินเดือนเป็นคริปโต เป็นความท้าทายใหม่ของคนรุ่นใหม่

การรับเงินเดือนเป็นคริปโต เป็นความท้าทายใหม่ของคนรุ่นใหม่

การยอมรับคริปโตใกล้เข้ามาแล้ว เนื่องจากคนรุ่นใหม่เลือกที่จะรับเงินเดือนเป็นคริปโตมากขึ้น

นักกีฬาและนักการเมืองชื่อดังต่างถูกพาดหัวข่าวว่าพวกเขาจะรับเงินเดือนเป็นคริปโตตั้งแต่ต้นปีนี้ ตอนนี้มีความพยายามดึงดูดพนักงานที่มีอายุน้อยกว่า บริษัทต่าง ๆ เริ่มเสนอเงินเดือนเป็นคริปโตแล้ว

บทความล่าสุดเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้กล่าวถึงคนรุ่นใหม่จะรับคริปโต Stephen Gerrits นักศึกษามหาวิทยาลัย และ Tiyanna Brown ศิลปินตัดสินใจรับเงินเป็นคริปโตเคอร์เรนซี โดย Gerrits ทำงานพาร์ทไทม์ในบริษัทสตาร์ทอัพ ขณะที่ Brown ขายงานศิลปะดิจิทัลในตลาดเป็น Ether (ETH)

จากข้อมูลดังกล่าว Gerrits นั้น ได้รับรายได้เป็นคริปโตมากกว่าเงินสดเนื่องจากราคาคริปโตเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม มันมิได้หมายความว่าราคาขึ้นเสมอไป เขาบอกว่าเขาปล่อยให้มันเป็นไปและมีความสุขเมื่อราคาขึ้น แต่ความสนุกสนานก็จบลงเมื่อราคาดิ่งลง

เนื่องจากรายได้อื่นครอบคลุมค่าใช้จ่ายของเขา เขาจึงมองว่าคริปโตเป็นการลงทุน “ทำไมไม่ทำหรือสร้างโอกาสที่จะทุบมันให้รวยจากเงินบางส่วนหล่ะ” เขาตั้งคำถาม

ในขณะที่ Brown วัย 29 ปี ขายงานศิลปะบน Rarible แพลตฟอร์มที่ช่วยให้คุณรับ ETH ในการชำระเงินสำหรับงานศิลปะ โดย Brown มองโลกในแง่ดีว่าจะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าในระยะยาว “เกือบเหมือนการออกใบอนุญาต ดังนั้นทุกครั้งที่มีคนใช้งานศิลปะของคุณ คุณก็จะได้เปอร์เซ็นต์” Brown ยังกล่าวว่าต้องการเห็นคำว่า “starving artist” หรือศิลปินไส้แห้ง ให้เป็น “เรื่องอดีตไป”

ในปี 2021 เพียงปีเดียว มีรายงานจำนวนมากชี้ว่านักกีฬารับเงินตอบแทนเป็นคริปโตเคอร์เรนซี ในเดือนสิงหาคม Lionel Messi นักฟุตบอลชื่อดังได้รับ fan token จากดีลข้อตกลงกับทาง Paris Saint-Germain ในเดือนพฤศจิกายน Odell Beckham Jr. และ Aaron Rodgers นักกีฬาลีก National Football League เลือกรับเพย์เมนต์เป็นคริปโต และเคยกล่าวว่าเขาจะรับเงินเดือน NFL ทั้งหมดเป็น Bitcoin (BTC) ขณะที่คนหลังบอกว่าจะรับเงินเดือนบางส่วนเป็น Bitcoin (BTC) เช่นกัน

นอกจากนี้ มีการตอบสนองต่อ Anthony Pompliano คนที่คลั่งไคล้ Bitcoin เมื่อนักการเมืองสหรัฐฯ สามคนประกาศว่าพวกเขาจะรับเงินเดือนเป็น BTC ได้แก่ Francis Suarez นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี, Eric Adams นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก และ Jane Castor นายกเทศมนตรีเมืองแทมปา

ในเดือนพฤศจิกายน LinkedIn รายงานมีตำแหน่งงานที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเพิ่มขึ้น 600% ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2020 นอกจากนี้บริษัทงานเงินยักษ์ใหญ่ยังเสนอโบนัสก้อนโตดึงดูดผู้ที่มีความสามารถด้านคริปโตมากขึ้น บริษัทด้าน HR อย่าง Johnson Associates บอกว่า ตำแหน่งด้านคริปโตจะได้รับเงินเดือนสูงกว่า 20-30% มากกว่าตำแหน่งอื่นที่ไม่ใช่ด้านคริปโตได้รับ

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด