Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัทจีนเริ่มการแข่งขันในวงการ metaverse โดยยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับ metaverse

บริษัทจีนเริ่มการแข่งขันในวงการ metaverse โดยยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับ metaverse

บริษัทจีนเริ่มการแข่งขันในวงการ metaverse โดยยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับ metaverse

แม้ว่าธนาคารกลางจีนจะเสนอให้ตรวจสอบ Metaverse และ NFTs แต่บริษัทต่างๆ เช่น Tencent และ Huawei ก็กำลังติดตามเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับ metaverse

แม้ว่าธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBOC) จะเตือนเกี่ยวกับโทเค็น metaverse และ non-fungible token (NFT) ในเดือนพฤศจิกายน บริษัทจีนมากกว่าหนึ่งพันแห่งได้ส่งคำขอเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับ metaverse หลายพันรายการ

ในการประชุมสุดยอดในเดือนพฤศจิกายน Gou Wenjun, AML และการวิเคราะห์ของผู้อำนวยการศูนย์ PBOC ของเตือนเกี่ยวกับอันตรายของสินทรัพย์ดิจิตอล

Gou Wenjun กล่าว เนื่องจากสินทรัพย์เสมือนไม่มีพื้นฐานทางกายภาพ จึงสามารถนำมาใช้ในกิจกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมายได้ Gou Wenjun อ้างถึงกิจกรรมต่างๆ เช่น “การระดมทุนอย่างผิดกฎหมาย แผนการปิรามิด และการฉ้อโกง”

Siam Bitcoin
the Peoples Bank of Chinas PBOC

อย่างไรก็ตาม การเพิกเฉยต่อคำเตือนของ PBOC ทำให้บริษัทจีนรีบจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับ metaverse เช่น “metaverse satellite” และ “metaverse exhibition” ตามรายงานของ South China Morning Post บริษัทจีนมากกว่า 1,360 แห่งส่งคำขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า 8,534 รายการที่เกี่ยวข้องกับ metaverse ภายในวันอาทิตย์

บริษัทส่วนใหญ่ที่ขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเป็นบริษัทเทคโนโลยี ซึ่งรวมถึงบริษัทใหญ่ๆ เช่น Huawei และ Hisense แบบแรกยื่นขอจดทะเบียน “Meta OS” ในขณะที่แบบหลังใช้เครื่องหมายการค้าหลายอย่างในด้านต่างๆ เช่น บริการทางสังคม การโฆษณา และวิทยาศาสตร์ 

Tencent ยักษ์ใหญ่ด้านเกมและเทคโนโลยี เข้าร่วมด้วย โดยได้ลงทะเบียนแอปพลิเคชั่นเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับ metaverse เกือบร้อยรายการ รวมถึง “QQ Metaverse,” “QQ Music Metaverse” และ “Kings Metaverse

นอกเหนือจากคำเตือนของ PBOC แล้ว People’s Daily หนังสือพิมพ์อย่างเป็นทางการของพรรคคอมมิวนิสต์จีนยังได้ออกคำเตือนเกี่ยวกับ Metaverse เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม หนังสือพิมพ์เตือนผู้ที่ซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลว่าการขายทรัพย์สินภายใน metaverses มีความเสี่ยงสูง ความผันผวน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด