Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตคำแนะนำการลงทุนของมหาเศรษฐี Ray Dalio แนะหลีกเลี่ยงเงินสด

คำแนะนำการลงทุนของมหาเศรษฐี Ray Dalio แนะหลีกเลี่ยงเงินสด

คำแนะนำการลงทุนของมหาเศรษฐี Ray Dalio แนะหลีกเลี่ยงเงินสด

มหาเศรษฐี Ray Dalio ผู้ก่อตั้งกองทุนป้องกันความเสี่ยงที่ใหญ่ที่สุดในโลก Bridgewater Associates ได้แบ่งปันกลยุทธ์การลงทุนของเขากับสกุลเงินดิจิทัลซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตการลงทุนของเขา เขาเตือนว่าเงินสดเป็นการลงทุนที่แย่ที่สุดเพราะถูกกินไปโดยเงินเฟ้อ

คุณ Ray Dalio ผู้ก่อตั้ง Bridgewater Associates ได้แบ่งปันกลยุทธ์การลงทุนของเขาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนร่วมของ Bridgewater Associates ลูกค้าของบริษัทของเขามีทั้งเงินบริจาค รัฐบาล มูลนิธิ บำเหน็จบำนาญ และกองทุนความมั่งคั่งอธิปไตย

ในการให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance เขาอธิบายว่าเขามองว่าคริปโตเคอเรนซี “เป็นเงินทางเลือกในสภาพแวดล้อมที่มูลค่าของเงินสดลดลงตามความเป็นจริง” อ้างถึง Bitcoin เขาให้ความเห็น

ฉันคิดว่ามันน่าประทับใจมากในช่วง 10-11 ปีที่ผ่านมา การเขียนโปรแกรมนั้นยังคงมีอยู่ มันไม่ได้ถูกแฮ็กและอื่น ๆ เลย

มหาเศรษฐีรายนี้ตั้งข้อสังเกตว่า “เงินสดคือขยะ” กล่าวเสริมว่า “การถือเงินสด ซึ่งนักลงทุนส่วนใหญ่คิดว่าเป็นการลงทุนที่ปลอดภัยที่สุด ผมคิดว่าเป็นการลงทุนที่แย่ที่สุด และนั่นก็สำคัญเพราะมันสูญเสียกำลังซื้อลงตลอด” เขาชี้ให้เห็นว่า

“การถือเงินสด แบบปีนี้ คุณจะสูญเสีย 4% หรือ 5% ให้กับเงินเฟ้อ และให้ความสนใจกับสิ่งเหล่านั้น เพราะฉันเชื่อว่านั่นจะเป็นการลงทุนที่แย่ที่สุด”

Siam Bitcoin
<strong>Ray Dalio<strong>

คุณ Ray Dalio ดำเนินการพูดคุยเกี่ยวกับการกระจายความเสี่ยง 

“ผมให้ความสำคัญกับการกระจายความเสี่ยงเป็นอย่างมาก สิ่งสำคัญคือการกระจายพอร์ตการลงทุนให้ดี แล้วเราจะประหลาดใจในความสมดุลที่เกิดขึ้น”

มหาเศรษฐีเชื่อว่า cryptocurrency เช่น Bitcoin สามารถช่วยกระจายพอร์ตการลงทุนได้ เขากล่าวเสริมโดยเน้นว่า:

การกระจายความเสี่ยงนั้นควรเป็นการกระจายความเสี่ยงระหว่างประเทศจากประเทศต่างๆ ไม่ใช่แค่ประเภทสินทรัพย์ เพื่อที่จะมีพอร์ตการลงทุนที่มีความหลากหลายอย่างแท้จริง

เกี่ยวกับ cryptocurrency ก่อนหน้านี้เขายอมรับว่าเขาเป็นเจ้าของ Bitcoin ( BTC ) และเขายังเป็นเจ้าของ Ether ( ETH ) เขากล่าวโดยไม่เปิดเผยว่าเขาเป็นเจ้าของ crypto ใดอีกไหมหรือเขาเป็นเจ้าของปริมาณเท่าไร

ในการให้สัมภาษณ์กับ Marketwatch เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้ก่อตั้ง Bridgewater Associates กล่าวว่า:

ผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับ Bitcoin แต่ผมคิดว่ามันมีประโยชน์ในฐานะส่วนเล็กๆ ของพอร์ตโฟลิโอ

อย่างไรก็ตามคุณ Ray Dalio เตือนว่า

“Bitcoin มีปัญหาอื่นๆ อีกหลายประการ หากเป็นภัยคุกคามต่อรัฐบาลก็อาจจะผิดกฎหมายในบางสถานที่ และ อาจไม่ผิดกฎหมายบางสถานที่”

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด