Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinธนาคารแห่งรัสเซียอนุญาตให้มีการลงทุน crypto ผ่านบริษัทต่างประเทศ

ธนาคารแห่งรัสเซียอนุญาตให้มีการลงทุน crypto ผ่านบริษัทต่างประเทศ

ธนาคารแห่งรัสเซียอนุญาตให้มีการลงทุน crypto ผ่านบริษัทต่างประเทศ

รัสเซียยังคงส่งสัญญาณไปยังตลาดสกุลเงินดิจิทัล เนื่องจากมีรายงานเพิ่มเติมให้รายละเอียดเกี่ยวกับกฎระเบียบด้าน Crypto ของประเทศที่กำลังจะมีขึ้น

ไม่นานหลังจากผู้ว่าการธนาคารแห่งรัสเซีย Elvira Nabiullina ประกาศความตั้งใจของธนาคารที่จะป้องกันไม่ให้ระบบการเงินในท้องถิ่นใช้ crypto ผู้บริหารอีกคนของธนาคารกลางชี้แจงว่าการลงทุน crypto จะยังคงถูกกฎหมายในรัสเซีย

โดยจะมีเงื่อนไขสำคัญประการหนึ่งคือ รัสเซียจะสามารถลงทุนใน cryptocurrencies เช่น Bitcoin ( BTC ) ผ่านบริษัทต่างประเทศเท่านั้น รองผู้ว่าการ Vladimir Chistyukhin กล่าวตามรายงานเมื่อวันจันทร์โดย TASS สิ่งพิมพ์ของรัฐ

คุณ Vladimir Chistyukhin กล่าวตามรายงานว่า

“พลเมืองและธุรกิจของรัสเซียมีสิทธิที่จะได้รับและถือครองสกุลเงินดิจิทัล แต่ไม่ใช่ผ่านโครงสร้างพื้นฐานภายในประเทศหรือตัวกลาง”

Siam Bitcoin
<strong>Vladimir Chistyukhin<strong>

เจ้าหน้าที่อ้างว่ารัฐบาลรัสเซียกำลังทำงานเพื่อให้ความชัดเจนด้านกฎระเบียบเพิ่มเติมเกี่ยวกับอุตสาหกรรม Crypto โดยสัญญาว่าหน่วยงานท้องถิ่นจะพิจารณาริเริ่มทางกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องนี้

คุณ Vladimir Chistyukhin กล่าวว่าธนาคารกลางของรัสเซียกำลังเตรียมรายงานที่ปรึกษาเพื่ออธิบายรายละเอียดของวิสัยทัศน์เกี่ยวกับบทบาทของ crypto ในระบบการเงินของรัสเซียโดยระบุว่า

“ฉันจะให้คำใบ้แก่คุณ เราไม่เห็นสถานที่สำหรับสกุลเงินดิจิทัลในตลาดการเงินของรัสเซีย”

ข้อสังเกตล่าสุดเกิดขึ้นไม่นานหลังจาก Anatoly Aksakov ประธานคณะกรรมการตลาดการเงินของ Russian State Duma ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่ารัสเซียจะเลือกระหว่างการห้าม crypto แบบครอบคลุมและการแลกเปลี่ยนที่ถูกกฎหมายในปี 2022

ในวันจันทร์คุณ Anatoly Aksakov ตามรายงานอ้างว่าชาวรัสเซียได้ลงทุนมากกว่า $67 พันล้านใน cryptocurrencies เช่น Bitcoin ได้เรียกร้องให้มีกฎระเบียบเร่งด่วน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด