Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตTVL ใน Defi ของ Terra พุ่งสูงขึ้นแซงหน้า Binance Smart Chain (BSC) หลัง LUNA...

TVL ใน Defi ของ Terra พุ่งสูงขึ้นแซงหน้า Binance Smart Chain (BSC) หลัง LUNA ทำ ATH

Total Value Locked (TVL) ในระบบการเงินแบบกระจายศูนย์ (defi) ได้ฟื้นตัวขึ้น หลังจากลดลงอย่างมากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ล่าสุดสถิติเผยให้เห็นว่ามีเงินจำนวน 248 พันล้านดอลลาร์ที่ล็อกใน defi เพิ่มขึ้น 3.46% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และ blockchain Terra ได้แซงหน้า Binance Smart Chain เป็นที่เรียบร้อย

TVL ของ Terra เพิ่มขึ้น | LUNA ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

LUNA ราคาเพิ่มขึ้นกว่า 45% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) และตอนนี้ LUNA เป็นสินทรัพย์ crypto ที่ใหญ่เป็นอันดับเก้าในแง่ของการประเมินมูลค่าตลาด นอกเหนือจาก ATH ล่าสุดแล้ว เครือข่ายบล็อคเชนยังแซงหน้า Binance Smart Chain (BSC) ในแง่ของ TVL ใน defi อีกด้วย

Terra Protocol แซงหน้า Binance Smart Chain ในแง่ของมูลค่าที่ถูกล็อคใน Defi

เกือบตลอดทั้งปี BSC เป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่มี TVL มากที่สุดใหญ่เป็นอันดับสองรองจาก Ethereum อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้ Terra ได้แซงหน้า BSC ไปแล้ว 2-3 พันล้านดอลลาร์ ในปัจจุบันตามข้อมูลของ defillama.com อยู่ที่ประมาณ 19.34 พันล้านดอลลาร์ในขณะที่ BSC อยู่ที่ประมาณ 16.67 พันล้านดอลลาร์ในวันอังคาร Terra TVL นั้นเยอะกว่า BSC 16.01% และเพิ่มขึ้น 65.99% ในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว

Terra Protocol แซงหน้า Binance Smart Chain ในแง่ของมูลค่าที่ถูกล็อคใน Defi

Terra TVL มี TVL 7.79% ของมูลค่ารวมที่ถูกล็อคในทุกเครือข่าย

มูลค่าที่เพิ่มขึ้นจำนวนมากนั้นเกิดจากการที่เหรียญ LUNA ที่เป็น Native Token ของ Terra ทำราคาสูงสุดใหม่(ATH) โปรโตคอลที่มีเสถียรภาพ UST ของ Terra ได้เพิ่มเหรียญในการหมุนเวียน สถิติ 30 วันบ่งชี้ว่า UST เพิ่มขึ้น 29.2% คู่ซื้อขายที่ใหญ่ที่สุด ของ LUNA คือ tether USDT ) ในวันนี้ โดยมี 62.25% ของการซื้อขายทั้งหมด และ BTC ตามมาด้วย 14.81% ของการซื้อขาย

 

Terra Protocol แซงหน้า Binance Smart Chain ในแง่ของมูลค่าที่ถูกล็อคใน Defi

แม้ว่า TVL ของ Terra ได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่ก็ยังอีกยาวไกลที่จะตาม Ethereum ทัน

Ethereum มีมูลค่า 155.2 พันล้านดอลลาร์ซึ่งคิดเป็น 62.58% ของ 248 พันล้านดอลลาร์ที่ถูกล็อกไว้ใน defi ในวันนี้ TVL ของ Terra มีเพียง 7.79% ที่ถูกล็อก และ BSC มี 6.72% ของทั้งหมด

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด