Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัท 103 แห่งที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการชำระเงินดิจิทัลในสิงคโปร์ล้มเหลวในการรับใบอนุญาตของพวกเขา

บริษัท 103 แห่งที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการชำระเงินดิจิทัลในสิงคโปร์ล้มเหลวในการรับใบอนุญาตของพวกเขา

บริษัท 103 แห่งที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการชำระเงินดิจิทัลในสิงคโปร์ล้มเหลวในการรับใบอนุญาตของพวกเขา

มีรายงานว่า บริการโทเค็นการชำระเงินดิจิทัล มากกว่า 100 รายการจาก 170 รายการในสิงคโปร์ล้มเหลวในการขอรับใบอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินในท้องถิ่น Monetary Authority of Singapore หรือ MAS

ท่ามกลางกฎระเบียบที่เข้มงวดอย่างเห็นได้ชัด บริษัท 103 แห่งที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการชำระเงินดิจิทัลในสิงคโปร์พบว่าการยกเว้นด้านกฎระเบียบของพวกเขาถูกลบออก สิ่งพิมพ์ทางการเงินของญี่ปุ่น The Nikkei รายงานเมื่อวันจันทร์โดยอ้างข้อมูลจาก MAS

Siam Bitcoin
<strong>Monetary Authority of Singapore<strong>

Sanjay Jain ซีอีโอของ Bitxmi บริษัทแลกเปลี่ยน crypto ในดูไบกล่าวว่าสาขาในสิงคโปร์ของพวกเขาล้มเหลวในการรักษาใบอนุญาตจาก MAS

Sanjay Jain กล่าวว่า

“เราไม่สามารถดำเนินการในสิงคโปร์ได้ เรามีสำนักงานอยู่ที่นั่น แต่ก็มีปัญหาด้านบัญชีและกฎหมายของเราเกิดขึ้น” 

Bitxmi exchange ปรากฏในรายการอย่างเป็นทางการของหน่วยงานที่ “ไม่ได้รับการยกเว้นตามระเบียบบริการการชำระเงินอีกต่อไป” ตาม MAS รายชื่อที่เผยแพร่เมื่อวันพุธ ประกอบด้วยสาขาในพื้นที่อุตสาหกรรมรายใหญ่ เช่น BitGo Singapore, Revolut Technology Singapore, บริษัทบล็อคเชนของเกาหลีใต้ Klaytn และอื่นๆ

รายชื่ออื่น ซึ่งประกอบด้วยหน่วยงานที่ได้รับการยกเว้นจากการถือครองใบอนุญาตภายใต้พระราชบัญญัติบริการชำระเงิน ได้แก่ Bitstamp Limited, Coinbase Singapore, Gemini Trust และอื่นๆ

มีรายงานว่า MAS กล่าวว่าหน่วยงานต้องการสนับสนุนการนำ crypto และ blockchain มาใช้ แต่ก็ยินดีที่จะรับรู้ถึงความเสี่ยงเช่นกัน เพราะคริปโตเคอเรนซีอาจถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดสำหรับการฟอกเงิน การจัดหาเงินทุนเพื่อการก่อการร้าย หรือการจัดหาเงินทุนเพื่อการแพร่กระจาย เนื่องจากความรวดเร็วและลักษณะการทำธุรกรรมข้ามพรมแดน

ตัวแทน MAS คนหนึ่งกล่าวเสริมว่า

“ผู้ให้บริการโทเค็นการชำระเงินดิจิทัลในสิงคโปร์ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดเพื่อลดความเสี่ยงดังกล่าว รวมถึงความจำเป็นในการดำเนินการตรวจสอบสถานะลูกค้าอย่างเหมาะสม ดำเนินการตรวจสอบบัญชีเป็นประจำ และติดตามและรายงานธุรกรรมที่น่าสงสัย”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด