Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบราวเซอร์ Opera ผนวกกับระบบนิเวศ DApp ของ Polygon รองรับฐานผู้ใช้งานกว่า 80 ล้านราย

บราวเซอร์ Opera ผนวกกับระบบนิเวศ DApp ของ Polygon รองรับฐานผู้ใช้งานกว่า 80 ล้านราย

การผนวกคริปโตเข้ากับบราวเซอร์ได้กลายเป็นธีมหลักเนื่องจากนักพัฒนาบล็อกเชนได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการใช้งานง่ายแก่ผู้ใช้งานใหม่ ๆ

เมื่อวันพุธ Opera บราวเซอร์อินเทอร์เน็ตที่รองรับแอพพลิเคชั่น Web 3.0 และกระเป๋าเงินคริปโต (Crypto Wallet) ในตัว ะกาศผนวกกับ Polygon (MATIC) โดยมีกำหนดเปิดตัวในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 ถือเป็นการเปิดระบบนิเวศของ Polygon แก่ฐานผู้ใช้งาน Opera บนมือถือกว่า 80 ล้านคน หลังจากนั้นจะขยายไปยังอุปกรณ์และแพลตฟอร์มที่เหลือ Polygon นั้นเป็นโซลูชั่นปรับสเกล Ethereum (ETH) เลเยอร์สอง ออกแบบมาให้มีค่าธรรมเนียม Gas ที่ต่ำกว่า และทำธุรกรรมได้เร็วขึ้น

การผนวกดังกล่าว ผู้ใช้งาน Opera จะสามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นกระจายศูนย์ Polygon หรือ DApps อย่างเช่น Sushiswap, Curve และ Aave รวมถึงเกมบล็อกเชนและแพลตฟอร์มโทเคน NFT อย่างเช่น Decentraland, OpenSea และ TheSandbox ได้

คุณ Jorgen Arnese รองประธานบริหารของ Opera Mobile บอกว่า การผนวกระบบใหม่นี้จะช่วย “ขจัดความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่ผู้คลั่งไคล้คริปโตต้องเผชิญ” ในประเด็นค่า Gas สูง และการทำธุรกรรมล่าช้า

คุณ Arjun Kalsy รองประธานฝ่ายสร้างการเติบโตของ Polygon เสริมว่า “การผนวกระบบในครั้งนี้ ผู้ใช้งานรายเดือนของ Opera นับล้านคนจะได้สัมผัสกับระบบนิเวศ DApp ที่เฟื่องฟูของ DApp และเทคโนโลยี Web 3.0 ที่ยอดเยี่ยมที่สุด”

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด