Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTสำนักข่าว Xinhua ของจีนออก NFTs แม้จะมีการปราบปราม Crypto

สำนักข่าว Xinhua ของจีนออก NFTs แม้จะมีการปราบปราม Crypto

สำนักข่าว Xinhua ของจีนออก NFTs แม้จะมีการปราบปราม Crypto

สำนักข่าว Xinhua ซึ่งเป็นบริษัทสื่อของรัฐบาลจีน เปิดเผยว่าเร็วๆ นี้ ทางบริษัทจะออก “ข่าวดิจิทัลของสะสม” ฉบับแรกของจีน ในรูปแบบของ non-fungible tokens (NFTs)

ในการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธ สำนักข่าว Xinhua จะออกสำเนาภาพถ่ายที่ไม่ซ้ำกันจำนวน 110,001 ชุดซึ่งถ่ายโดยนักข่าวในปี 2564

ตามประกาศ รายการดิจิทัลจะประกอบด้วย 11 คอลเลกชั่นโดยทำขึ้นเพียง 10,000 สำเนา โดยแต่ละรายการจะมีการเปิดตัวรุ่นพิเศษหนึ่งรายการ ซึ่งจะพร้อมใช้งานบนแอป Xinhua บนมือถือในวันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันคริสต์มาสอีฟ

การพัฒนาชี้ให้เห็นถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นในสินทรัพย์เสมือนและเทคโนโลยีบล็อกเชน แม้ว่าจะมีคำเตือนหลายครั้งจากธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBOC) เกี่ยวกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับประเภทสินทรัพย์

บริษัทสื่อตั้งข้อสังเกตว่าคอลเล็กชั่นดังกล่าวมี ความสำคัญในความทรงจำเป็นพิเศษ และเสริมว่า มันจะเป็นบันทึกช่วงเวลาอันมีค่าทางประวัติศาสตร์มากมายในปี 2564

รายงานของสะสมดิจิทัลจะรวมถึงการฉลองครบรอบ 100 ปีของพรรคคอมมิวนิสต์จีนในเดือนกรกฎาคมที่จัตุรัสเทียนอันเหมินในกรุงปักกิ่ง และขั้นตอนล่าสุดของจีนในการบริหารวัคซีนโควิด-19 มากกว่า 2.7 พันล้านโดสทั่วประเทศ

ประกาศกล่าวเสริม

“มันเป็นบทสรุปพิเศษส่งท้ายปีที่ถูกเขียนขึ้นในโลกของ metaverse”

Siam Bitcoin
Xinhua

หลังจากการปราบปรามสินทรัพย์ดิจิทัลครั้งใหญ่โดยรัฐบาลจีน หน่วยงานด้านสกุลเงินดิจิทัลในประเทศยังคงรักษาระดับต่ำเอาไว้ อย่างไรก็ตาม การเปิดตัว NFT ที่เสนอโดย Xinhua เมื่อเร็ว ๆ นี้ไม่ใช่การย้ายไปสู่พื้นที่สะสมดิจิทัลครั้งแรกของประเทศ

ก่อนหน้านี้ในช่วง DeFi Summer 2.0 สื่อจีนชื่อดังอย่าง South China Morning Post เปิดเผยว่ากำลังสร้างชุด NFT โดยใช้มาตรฐานโทเค็นใหม่ที่ชื่อว่า “ARTIFACT” ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อรักษาทรัพย์สินทางประวัติศาสตร์บนบล็อคเชน

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด