Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTการค้นหาคำว่า 'NFT' จากทั่วโลก แซงหน้า 'Crypto' แล้วเป็นครั้งแรก

การค้นหาคำว่า ‘NFT’ จากทั่วโลก แซงหน้า ‘Crypto’ แล้วเป็นครั้งแรก

Cointelegraph Research คาดการณ์ว่า ยอดขายโทเคน NFT มีโอกาสทะลุ $17.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในสิ้นปี 2021

สำหรับสัปดาห์สุดท้ายวันคริสต์มาส Google Trends พบว่า การค้นหาคำว่า “NFT” ทั่วโลก ซึ่งเป็น nonfungible token ได้แซงหน้าคำว่า “Crypto” แล้ว ปริมาณการค้นหา NFT เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ชี้ให้เห็นว่าคอลเลคชันสะสมดิจิทัลได้เข้าสู่กระแสหลักแล้ว โดยธุรกรรมบน OpenSea แพลตฟอร์มกระจายศูนย์ที่ได้รับความนิยมสูงในการประมูลและเปิดตัว NFT ทะลุ $10 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

เทรนด์การค้นหา “NFT” เทียบกับ “crypto” ที่มา: Google Trends

ความต้องการ NFT เพิ่มขึ้นสูงมากเกือบทุกด้านของสังคม ผู้นำแบรนด์ดัง อย่างเช่น Nike และ Adidas กำลังเข้าสู่โลก metaverse NFT นอกจากนี้คนดังอย่าง Snoop Dog, GrimesSteve AokiMila Kunis และ Melania Trump กำลังโปรโมตคอลเลกชัน NFT ของตนเองสู่สาธารณะ ประเด็นที่สาม เกม NFT อย่างเช่น Axie Infinity และ Sorare กลายเป็นผู้เล่นรายสำคัญเรียนรู้เกี่ยวกับคริปโตและ NFT ตลอดจนได้รับผลตอบแทนเล็ก ๆ จากการเล่นวิดีโอเกม

นอกจากนี้ รายได้จากการประมูล NFT ยังสามารถนำไปใช้กับองค์กรไม่แสวงหากำไรหรือองค์กรการกุศล เช่น การสร้างโรงเรียนสำหรับเด็กในยูกันดา ผู้ถือครองคริปโตไม่เพียงแต่จะได้ชิ้นงานศิลปะที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังสามารถหักเงินบริจาคของพวกเขาหักภาษีจากรายได้ปกติได้ด้วย ส่งผลให้ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ในที่สุด NFT ช่วยให้ศิลปินทั่วโลกสามารถ่ายทอดความสามารถของตนได้โดยไม่ต้องมีหน้าร้าน ตัวอย่างเช่น Mongol NFT นำเรื่องร่าวของนักขี่ม้าเร่ร่อนและประวัติศาสตร์แห่งทุ่งหญ้าขึ้นบล็อกเชน

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด