Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCardano มีจำนวน Wallets เพิ่มขึ้นกว่า 1,200% จาก คริสต์มาสอีฟ ปีที่แล้ว

Cardano มีจำนวน Wallets เพิ่มขึ้นกว่า 1,200% จาก คริสต์มาสอีฟ ปีที่แล้ว

Cardano มีจำนวน Wallets เพิ่มขึ้นกว่า 1,200% ทะลุ 2.5 ล้าน

จำนวน Wallets บน Cardano ($ADA) เพิ่มขึ้นมากกว่า 1,200% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วเพิ่มขึ้นจาก 190,000 เป็น 2.5 ล้านใบ แสดงให้เห็นว่าการยอมรับของเครือข่าย Cardano นั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการใช้สัญญาอัจฉริยะ(smart contracts)

จากข้อมูลที่แบ่งปันโดยมูลนิธิ Cardano ตั้งแต่คริสต์มาสปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน จำนวนกระเป๋าเงิน ADA ได้เพิ่มขึ้นกว่า 1,200% อีกทั้งราคาเหรียญ ADA ก็เพิ่มขึ้นเกือบ 780% แม้ว่าจะพุ่งขึ้นไปแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับราคา $3 ดอลลาร์แต่ปัจจุบันราคาลงมาอยู่ที่ $1.44 ดอลลาร์ในขณะที่เขียน

Cardano Foundation ได้เผยแพร่บล็อกโพสต์ผ่าน Twitter ว่ามองย้อนกลับไปในปี 2563 และเปรียบเทียบกับ 2564 เรียกได้ว่าเป็น “ปีแห่งการเติบโตอย่างไม่น่าเชื่อ”

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จำนวน Addresses ที่ใช้งานอยู่บนเครือข่าย Cardano  เพิ่มขึ้นสี่เท่าจากเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน  เนื่องจากกิจกรรมบนเครือข่ายเพิ่มขึ้นและค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมบนเครือข่ายลดลงโดยเฉลี่ยจาก 0.45 ดอลลาร์เป็น 0.38 ดอลลาร์

ระบบนิเวศของ Cardano มีการนำไปใช้เพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเปิดตัว Alonzo hard fork ที่ประสบความสำเร็จ ทำให้สามารถรองรับสัญญาอัจฉริยะและแอพพลิเคชั่นกระจายอำนาจ (DeFi)

มีการตั้งข้อสังเกตอีกว่า Cardano ยังได้ก่อตั้งพันธมิตรใหม่จำนวนหนึ่งซึ่งรวมถึง Rival แพลตฟอร์มอีสปอร์ต, บริษัท fintech UBX และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร Save the Children

นอกจากนี้มี ADA กว่า 70% ของอุปทานได้ถูก Stake บนเครือข่าย ในขณะที่รอการเปิดตัวแอปพลิเคชันกระจายอำนาจใหม่ๆ

ที่มา www.cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด