Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumมูลนิธิ Dogecoin ผนึกกำลังกับ Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum เพื่อสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ร่วมกันมากมาย

มูลนิธิ Dogecoin ผนึกกำลังกับ Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum เพื่อสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ร่วมกันมากมาย

มูลนิธิ Dogecoin ผนึกกำลังกับ Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum เพื่อสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ร่วมกันมากมาย

มูลนิธิ Dogecoin ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่อุทิศให้กับการเติบโตของ Dogecoin (DOGE) สกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก meme ได้ร่วมมือกับ Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum แนวคิดคือการออกแบบระบบ “Community Staking” ตามกลไกฉันทามติ Proof-of-Stake (PoS)

หลายเดือนหลังจากมูลนิธิประกาศในการประชุม Bitcoin ESG เมื่อต้นปีนี้ว่ากำลังย้าย Dogecoin จาก Proof-of-Work เป็น Proof-of-Stake

ตาม Dogecoin Trailmap ระบบ Community Staking เป็นเวอร์ชันของ PoS ที่ช่วยให้สมาชิกในชุมชนทุกคน ไม่ใช่แค่ปลาวาฬ ได้รับรางวัลจากการเข้าร่วมและมีส่วนร่วมในกิจกรรมของ Dogecoin นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถตอบแทนชุมชนทั้งหมดผ่านกิจกรรมการกุศล

มูลนิธิยังทำงานร่วมกับโครงการอื่นๆ เช่น Gigawallet โครงการ PoS wallet และ Libdogecoin ห้องสมุดจาวาสคริปต์สำหรับ Dogecoin

ตามการอัพเดทล่าสุด Community Staking นั้นอยู่ในขั้นตอนการทดสอบแล้ว โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้รวมทดลองระบบที่

มูลนิธิ Dogecoin เขียนไว้ว่า

“ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โปรเจ็กต์ Libdogecoin และ GigaWallet จะเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง และเรามีผู้กลุ่มคนแรกๆ ที่สนใจจะนำไปใช้ในโครงการของพวกเขา โครงการแรกเริ่มเหล่านี้เกี่ยวกับการวางรากฐานที่มั่นคง ในขณะที่โครงการที่จะมาถึงจะมุ่งเป้าไปที่การปรับปรุงปริมาณงานและขนาดของธุรกรรม”

Siam Bitcoin
มูลนิธิ <strong>Dogecoin<strong>

Dogecoin เดิมสร้างขึ้นเป็นสกุลเงินดิจิทัล PoW เช่น Bitcoin อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่นานที่ผ่านมา มีการโต้แย้งเรื่องประสิทธิภาพพลังงานมากมายเกี่ยวกับโครงการ PoW จำได้ว่าแม้แต่ Tesla ของ Elon Musk ก็หยุดรับการชำระเงินด้วย BTC สำหรับผลิตภัณฑ์ของตนเมื่อต้นปีนี้ โดยอ้างถึงความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม

แต่ Dogecoin ไม่ใช่โครงการเดียวที่วางแผนจะย้ายไปยัง PoS ในปีหน้า การย้ายไปยัง PoS ของ Ethereum อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการมาเป็นเวลานานแล้ว และจะมีบทบาทสำคัญในการอัพเกรด Ethereum 2.0 ในปี 2565

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด