Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinNayib Bukele ตอบโต้นักวิจารณ์เกี่ยวกับ 'การทดลองใช้ Bitcoin' ในเอลซัลวาดอร์

Nayib Bukele ตอบโต้นักวิจารณ์เกี่ยวกับ ‘การทดลองใช้ Bitcoin’ ในเอลซัลวาดอร์

ในวันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม ประธานาธิบดี Nayib Bukele แห่งซัลวาดอร์ยืนยันความเชื่อของเขาที่มีต่อ BitcoinBTC ) บน Twitter อีกครั้งหลังจากการนำ Bitcoin ไปใช้อย่างแพร่หลายในประเทศ ครั้งนี้ระบุว่า “มับจบแล้วสำหรับเงิน fiat

ทวีตล่าสุดของประธานาธิบดี Bukele เกิดขึ้นเมื่อประชาคมระหว่างประเทศวิพากษ์วิจารณ์เอลซัลวาดอร์เรื่อง “การทดลอง Bitcoin

กองทุนการเงินระหว่างประเทศวิพากษ์วิจารณ์เอลซัลวาดอร์เรื่องการรับ Bitcoin เข้ามาเป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมายภายในประเทศเมื่อเดือนมิถุนายน แต่ประเทศเอลซาวาดอร์กลับไม่สนใจและยังประกาศให้ BTC เป็นเงินทางกฎหมายในเดือนกันยายน

คุณ Andrew Bailey ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ เป็นนักวิจารณ์ที่รู้จักกันของ Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ Bailey ได้ออกมาแสดงความกังวลของเขาเกี่ยวกับการตัดสินใจของเอลซัลวาดอร์ที่จะใช้ Bitcoin เป็นสกุลเงินเนื่องจากมีความผันผวนที่รุนแรง

อย่างไรก็ตาม Bukele ตอบโต้นักวิจารณ์ของเขา โดยชี้ให้เห็นว่าในขณะที่ประเทศอื่นๆ ทั่วโลกกำลังจับตามอง “การทดลอง Bitcoin” ในเอลซาวาดอร์นั้น แต่ละประเทศกำลังหันมาเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจด้วยการยอมรับ Bitcoin จำนวนมาก 

Bukele ยังอ้างว่าเงิน fiat ไม่มีค่าอีกต่อไปเมื่อเทียบกับการครอบงำของ BTC เอลซัลวาดอร์จะเป็นประเทศแรกที่เริ่มต้นการปฏิวัติที่แท้จริง

ตั้งแต่การนำ Bitcoin มาใช้เป็นสกุลเงินทางกฎหมาย เอลซัลวาดอร์ได้ใช้ผลกำไรหรือ“ส่วนเกิน” จากกองทุน Bitcoin มาก่อสร้างโรงเรียน 20 แห่ง และในช่วงกลางเดือนตุลาคม Bukele ประกาศว่ารัฐบาลจะใช้เงิน 4 ล้านดอลลาร์จากกองทุน Bitcoin Trust เพื่อสร้างโรงพยาบาลสัตวแพทย์แห่งใหม่ในซานซัลวาดอร์

ล่าสุด Bukele ประกาศว่าเอลซัลวาดอร์เพิ่งซื้อ 21 BTC ใน “วันที่ 21 สุดท้ายของปี 21 ของศตวรรษที่ 21” เพื่อเฉลิมฉลองและรำลึกถึงความขาดแคลนของ Bitcoin ที่มีอุปทานจำกัดไว้ที่ 21 ล้าน BTC

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด