Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอิหร่านสั่งห้ามขุดคริปโต เพื่อประหยัดพลังงานในช่วงฤดูหนาว

อิหร่านสั่งห้ามขุดคริปโต เพื่อประหยัดพลังงานในช่วงฤดูหนาว

ก่อนหน้านี้ อิหร่านเคยสั่งห้ามขุดคริปโตชั่วคราวในช่วงที่มีความต้องการพลังงานสูงสุในฤดูร้อน

ท่ามกลางการการใช้พลังงานของอิหร่านที่เพิ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว องค์กรด้านพลังงานในประเทศได้ตัดสินใจสั่งให้เหมืองขุดคริปโตที่ได้รับอนุญาตหยุดดำเนินการ

Mostafa Rajabi Mashhadi ประธานคณะกรรมการและกรรมการผู้จัดการ Iran Grid Management Company (Tavanir) ประกาศว่าอิหร่านกำลังสั่งหยุดเหมืองขุดคริปโตอีกครั้ง เพื่อลดการใช้เชื้อเพลิงเหลวในโรงไฟฟ้าท่ามกลางอุณหภูมิที่ลดลง

คุณ Mashhadi บอกว่า ทางการอิหร่านได้ดำเนินการเรื่องนี้ เพื่อลดการใช้พลังงานเมื่อเดือนที่แล้ว ตามที่สถานที่วิทยุกระจายเสียงของสาธารณรัฐอิสลามแห่งอิหร่านรายงานเมื่อวันเสาร์

“กระทรวงพลังงานได้ออกมาตรการตั้งแต่เดือนที่แล้ว เพื่อลดการใช้เชื้อเพลิงเหลวในฟาร์มเหมืองขุดคริปโตที่ได้รับอนุญาต โดยเปิดเสาไฟในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงน้อยกว่า และควบคุมการบริโภคอย่างเข้มงวด” เขากล่าว

ผู้บริหารเน้นย้ำความสำคัญของการประหยัดพลังงานในประเทศ โดยเรียกร้องให้ประชาชนลดการใช้ไฟฟ้าและก๊าซให้มากที่สุดเช่นกัน ตามที่สื่อท้องถิ่นรายงาน 70% ของเชื้อเพลิงที่ใช้ในอิหร่านถูกใช้เพื่อให้ความร้อนภายในอาคาร มีรายงานว่ามาตรประหยัดพลังงานใหม่นี้คาดว่าจะลดการใช้พลังงานลงอย่างน้อย 40%

อิหร่านเป็นหนึ่งในประเทศที่ขุดคริปโตใหญ่ที่สุดในโลก คิดเป็น 4.5%-7% ของอัตราแฮช Bitcoin ทั่วโลก ก่อนหน้านี้ประเทศได้สั่งห้ามขุดคริปโตชั่วคราวในฤดูร้อน โดยอ้างถึงช่วงเวลาที่มีความต้องการพลังงานสูงสุดในอดีต เนื่องจากอุณหภูมิที่ร้อนจัด คำสั่งห้ามถูกยกเลิกในเดือนกันยายน หลังจากโครงการไฟฟ้าของอิหร่านเสถียรมากขึ้น

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด