Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinชาวเอลซัลวาดอร์บางคนอ้างว่าเงินหายไปจากกระเป๋า Chivo ของพวกเขา

ชาวเอลซัลวาดอร์บางคนอ้างว่าเงินหายไปจากกระเป๋า Chivo ของพวกเขา

ชาวเอลซัลวาดอร์บางคนอ้างว่าเงินหายไปจากกระเป๋า Chivo ของพวกเขา

มีรายงานว่าเงินบางส่วนจากกระเป๋าเงิน Chivo ที่รัฐออกให้ของเอลซัลวาดอร์หายไป ตามรายงานเผยว่าได้มีการโพสต์บนโซเชียลมีเดียโดยผู้ใช้ชาวเอลซัลวาดอร์หลายคน

ในกระทู้บน Twitter เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ตามรายงานระบุว่า ชาวเอลซัลวาดอร์อย่างน้อย 50 คนได้รายงานการขาดทุนในเดือนธันวาคมรวมกว่า 96,000 ดอลลาร์ หลังจากตั้งค่ากระเป๋าเงิน Bitcoin BTC )  โดยธุรกรรมบางส่วนมีมูลค่า 61 ดอลลาร์ แต่บางรายการก็หายไปเป็นพันๆ ดอลล่าร์หรือมากกว่านั้น

 Luis Guardado ผู้ใช้รายนึงได้กล่าวกับประธานาธิบดี Nayib Bukele โดยตรงว่า“ไม่มีการสนับสนุนด้านเทคนิคและมีเพียงการโทรถามที่ไร้ประโยชน์ เงินของฉันอยู่ที่ไหน” แต่ยังไม่มีการตอบกลับใดๆ

Nayib Bukele ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ กล่าวในเดือนตุลาคมว่าชาวซัลวาดอร์ 3 ล้านคนใช้กระเป๋าเงิน Chivo ประมาณครึ่งหนึ่งของประชากร 6.5 ล้านคนในประเทศ 
นับตั้งแต่กฎหมาย Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ได้รับการเสนอครั้งแรกในเดือนมิถุนายน หลายคนในประเทศได้คัดค้านมาตรการนี้ด้วยเหตุผลหลายประการ รวมถึงความผันผวนของสกุลเงินดิจิทัล และอ้างว่าเป็นการลงทุนที่ไม่น่าเชื่อถือสำหรับกองทุนบำเหน็จบำนาญ  ผู้ประท้วงเดินขบวนไปทั่วเมืองหลวงซานซัลวาดอร์ก่อนที่กฎหมายจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 7 กันยายน โดยมีการประท้วงที่ตามมา

ที่มา cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด