Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศองค์กร Swadeshi Jagran Manch ของอินเดียเรียกร้องให้แบน Cryptocurrency โดยสิ้นเชิง

องค์กร Swadeshi Jagran Manch ของอินเดียเรียกร้องให้แบน Cryptocurrency โดยสิ้นเชิง

องค์กร Swadeshi Jagran Manch ของอินเดียเรียกร้องให้แบน Cryptocurrency โดยสิ้นเชิง

Swadeshi Jagran Manch (SJM) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Rashtriya Swayamsevak Sangh มีรายงานว่าได้ผ่านมติที่เรียกร้องให้ห้ามใช้สกุลเงินดิจิทัลในอินเดีย

Swadeshi Jagran Manch ต้องการให้ Crypto ถูกแบนอย่างเด็ดขาดในอินเดีย

คุณ Ashwani Mahajan ซึ่งเป็นผู้ร่วมประชุมแห่งชาติของ SJM บอกกับสื่อสิ่งพิมพ์ของ PTI ว่า การลงมติผ่านสภา Rashtriya Sabha ครั้งที่ 15 ของ Swadeshi Jagran Manch ที่มหานคร Gwalior ซึ่งได้ผลสรุปว่า

“รัฐบาลควรห้ามให้ประชาชนในอินเดียทำการลงทุน และการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลโดยเด็ดขาด”

นอกจากนี้ยังกำหนดให้นักลงทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน cryptocurrencies ภายในระยะเวลาที่กำหนด ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดในการส่งข้อมูลไปยังแผนกภาษีเงินได้ นอกจากนี้ยังมีมติว่า “การฝ่าฝืนคำสั่งมีผลทำให้บุคคล/นิติบุคคลต้องรับโทษทางการเงิน”

SJM ระบุว่าการให้การยอมรับสกุลเงินดิจิทัลในอินเดียอาจนำไปสู่การเก็งกำไรอย่างหนักซึ่งอาจส่งผลเสียต่อตลาดการเงินของประเทศ 

ในการแก้ปัญหาดังกล่าว SJM ได้เรียกร้องให้กระทรวงกิจการผู้บริโภคและกิจการองค์กรของสหภาพเปิดตัวแคมเปญให้ผู้บริโภครับรู้ถึงภัยคุกคามคริปโต

มติของ SJM ยังกล่าวถึงธนาคารกลางไว้อีกว่า

Cryptocurrencies เช่น bitcoin, ethereum ฯลฯ ไม่ควรนับเป็นสินทรัพย์หรือสินทรัพย์ดิจิทัลเพราะจะกลายเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินทางอ้อม

มติของ Swadeshi Jagran Manch แสดงให้เห็นว่าธนาคารกลางควรทำอย่างไรกับคริปโต ในการประชุมคณะกรรมการกลางครั้งล่าสุดธนาคารทุนสำรองอินเดีย (RBI) กล่าวว่า cryptocurrency จะต้องถูกแบนโดยสมบูรณ์ ธนาคารกลางยังได้ออกมาแสดงความกังวลอย่างจริงจังเกี่ยวกับ cryptocurrency ซึ่งอาจส่งผลกระทบในทางลบต่อระบบการเงินของประเทศ

มีรายงานว่านายกรัฐมนตรี Narendra Modi ของอินเดียกำลังตัดสินใจขั้นเด็ดขาดเกี่ยวกับกฎหมาย crypto ของประเทศอินเดีย เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้า เขากล่าวว่าคริปโตควรถูกนำมาใช้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการปกครองระบอบประชาธิปไตย

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด