Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTรัฐบาลเกาหลีสั่งให้ Apple และ Google Store ถอนเกม P2E ออก

รัฐบาลเกาหลีสั่งให้ Apple และ Google Store ถอนเกม P2E ออก

รัฐบาลเกาหลีสั่งให้ Apple และ Google Store ถอนเกม P2E ออก

รัฐบาลเกาหลีใต้สั่งห้ามไม่ให้ปล่อยเกม P2E (play to earn) ที่กำลังเปิดใหม่ และสั่งให้ถอนเกม P2E ที่มีอยู่แล้วออกจาก Google Play และ App Store ของ Apple

เกม P2E ได้รับความนิยมมากในอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิตอล โดยทั่วไปแล้ว ผู้เล่นเกมจะต้องซื้อตัวละคร/ไอเทมภายในเกมเป็น NFT ก่อนจึงจะสามารถเล่นเกมและรับรางวัลในเกมได้ อย่างไรก็ตาม รางวัลจากการเล่นเกมเพียงไม่กี่ดอลลาร์นั้นเป็นสิ่งต้องห้ามในประเทศเกาหลีใต้

เมื่อวานนี้ คณะกรรมการจัดการเกม (The Game Management Committee :GMC) ของกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เรียกร้องให้ตลาดแอปมือถือรายใหญ่ถอดถอนเกมที่มีการจ่ายเงินในแอปก่อนเริ่มเล่นเกม

รัฐบาลเกาหลีใต้มองว่าเกม P2E เป็นการหลอกลวงเก็งกำไรและเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่หลาย GMC จึงขัดขวางไม่ให้นักพัฒนาเกม P2E นำเกมเหล่านี้ลงสู่ตลาดแอปมือถือยอดนิยม

ในขณะที่รัฐบาลเกาหลีใต้พยายามหยุดยั้งการเติบโตของเกม P2E โดยมุ่งเป้ากวาดล้างเกมบนตลาดแอปมือถือโดยตรง ผู้พัฒนาเกมในเกาหลีใต้ต้องเผชิญกับการต่อสู้คดีในศาลตั้งแต่เดือนเมษายนเพื่อให้เกม P2E ของพวกเขายังคงวางจำหน่ายได้ในตลาดแอปภายในประเทศ ปัญหาหลักคือแอปเกมบางตัวนั้นไม่มีการจำกัดอายุ 

เจ้าหน้าที่ของ GMC ระบุว่า คณะกรรมาธิการดำเนินการตามคำสั่งของศาลฎีกาในการบล็อกเกม P2E เจ้าหน้าที่กล่าวแถลงการณ์ในวันที่ 28 ธันวาคม กล่าวว่า

“เกม P2E ควรมีการจำกัดอายุให้อยู่ภายใต้ของกฎหมายเพราะเกมให้รางวัลเป็นเงินสดได้”

รางวัลที่ได้รับจากการเล่นเกมในเกาหลีใต้ต้องไม่เกิน 10,000 วอน (คิดเป็น 8.42 ดอลลาร์) ต่อครั้ง

เกม P2E อย่างเกม Five Stars for Klaytn และตลาด NFT ถูกบล็อกออกจากตลาดแอปในเกาหลีใต้ แต่เมื่อทีมผู้พัฒนาที่อยู่เบื้องหลังเกมชนะคดีในศาล จึงทำให้เกมของพวกเขาถูกลิสต์เข้าตลาดแอปได้ในที่สุด การตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับสถานะทางกฎหมายของเกมนี้คาดว่าจะเป็นแบบอย่างให้กับเกม P2E เกมอื่น ๆ ได้ ตัวอย่างเช่น เกม Infinite Breakthrough Three Kingdoms Reverse เป็นต้น

Siam Bitcoin
<strong>Five stars for Klaytn<strong> และตลาด <strong>NFT<strong> ถูกบล็อกออกจากตลาดแอปในเกาหลีใต้

จุดยืนของ GMC มีผลกระทบในทางลบต่อแอปเกม P2E ทุกเกม รวมไปถึงเกม P2E ยอดนิยมอย่างเกม Axie Infinity และ Splinterlands

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด