Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinการครอบงำของ Bitcoin ในตลาดคริปโต ลดลงต่ำกว่า 40% อาจบ่งชี้ ‘ฤดูกาล Alt’ กำลังมา

การครอบงำของ Bitcoin ในตลาดคริปโต ลดลงต่ำกว่า 40% อาจบ่งชี้ ‘ฤดูกาล Alt’ กำลังมา

การครอบงำตลาดของ Bitcoin ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยต่ำกว่า 40% ในสัปดาห์นี้ ซึ่งใกล้เคียงกับระดับต่ำสุดในประวัติการณ์ 36.7% ในเดือนมกราคม 2018 (ข้อมูลจาก TradingView)

การครอบงำตลาดของ Bitcoin หมายถึง อัตราส่วนระหว่างมูลค่าตลาดของ BTC กับมูลค่าตลาดรวมของคริปโตทั้งหมด

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่การครอบงำตลาดลดลงในปี 2021 ย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคม Cointelegraph รายงานว่า BTC ลดลงเหลือเพียง 40.3% ของมูลค่าสินทรัพย์คริปโตทั้งหมด (ข้อมูลจาก CoinMarketCap) และใกล้เคียงกับระดับเดียวกับเดือนกันยายน

Peter Schiff  นักวิจารณ์ Bitcoin และประธาน Europac ทวีตเกี่ยวกับอีเวนต์เมื่อวันพุธ บอกว่าเป็นการบ่งชี้ว่า BTC “กำลังสูญเสียความได้เปรียบในการแข่งขันครั้งแรก…” 

จากการวิจัยเผยแพร่โดย TradingPlatforms เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ระบุว่าสัญญาณ “ฤดูกาล Alt” กำลังมา ในช่วงเจ็ดปีที่ผ่านมาการครอบงำของตลาด Altcoin เพิ่มขึ้นจาก 21% ในปี 2014 กลายเป็น 60% ในเดือนนี้

การครอบงำตลาดของ Ether (ETH) ยังคงสูงกว่า 20% เกือบ $500 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปีที่ผ่านมา การครอบงำตลาดของ ETH เพิ่มขึ้นสองเท่าจาก 10%

จากทวีตเมื่อวันศุกร์ Altcoin Sherpa นักวิเคราะห์คริปโต อ้างว่า “ฤดูกาล Alt” ได้เกิดขึ้นตลอดทั้งปีแล้ว โดยอ้างถึงกราฟติดตามการครอบงำของ BTC ซึ่งบ่งชี้ว่าเทรนด์ขาลงอาจดำเนินต่อไป

ข้อมูลจาก Glassnode ระบุว่า แม้ว่าอุปทานระยะสั้นของ BTC จะลดลง 32% แต่ผู้ถือครองระยะยาวเพิ่มขึ้น 16% ในช่วงปี 2021

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด