Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศปธน.เอลซัลวาดอร์ เซอร์ไพรส์ปีใหม่ ประกาศร่วมมือกับจีนสร้างสนามกีฬาแห่งชาติแห่งใหม่ของประเทศ

ปธน.เอลซัลวาดอร์ เซอร์ไพรส์ปีใหม่ ประกาศร่วมมือกับจีนสร้างสนามกีฬาแห่งชาติแห่งใหม่ของประเทศ

การก่อสร้างจะเริ่มในปีหน้าในพื้นที่ตั้งปัจจุบันของโรงเรียนการทหาร ซึ่งจะสร้างขึ้นใหม่ในที่อื่นด้วยด้วยกำลังผลิตสองเท่าในปัจจุบัน

เอลซัลวาดอร์จะสร้างสนามกีฬาแห่งชาติแห่งใหม่โดยร่วมมือกับจีน ประธานาธิบดี Nayib Bukele กล่าวในโพสต์ Twitter เป็นภาษาสเปนเมื่อวันศุกร์

  • “เรื่องนี้เป็นความร่วมมือโดยตรงจากประธานาธิบดี Xi และตัวอย่างมิตรภาพระหว่างจีนและเอลซัลวาดอร์” ประธานาธิบดี Nayib Bukele ทวีตเป็นภาษาสเปน โดยอ้างถึงประธานาธิบดี Xi Jinping
  • สนามกีฬาแห่งใหม่นี้จะจุคน 50,000 ที่นั่ง ประธานาธิบดี Bukele กล่าวในทวีต โดยจะสร้างในพื้นที่ของโรงเรียนการทหารของประเทศในปัจจุบัน และจะสร้างขึ้นใหม่ในที่อื่น ๆ พื้นที่เป็นสองเท่า
  • เอลซัลวาดอร์ในเดือนกันยายนกลายเป็นประเทศแรกยอมรับ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย “เราต้องทะลายกระบวนทัศน์ในอดีต” ประธานาธิบดี Bukele กล่าวในเวลานั้น “เอลซัลวาดอร์มีสิทธิ์ก้าวไปสู่อีกโลกหนึ่ง”
  • การประกาศนี้ ไม่ได้สนใจคำวิจารณ์ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในเดือนพฤศจิกายนว่า ประเทศไม่ควรใช้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายในเอลซัลวาดอร์ และเรียกร้องให้ประเทศในละตินอเมริกาออกกฎระเบียบและควบคุมระบบนิเวศการเงินที่สร้างขึ้นใหม่อย่างแข็งขัน

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด