Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ แต่งตั้งที่ปรึกษาด้านคริปโตคนใหม่ มาจากที่ปรึกษาสมาชิกสภาคองเกรสและวุฒิสภาสหรัฐฯ

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ แต่งตั้งที่ปรึกษาด้านคริปโตคนใหม่ มาจากที่ปรึกษาสมาชิกสภาคองเกรสและวุฒิสภาสหรัฐฯ

คุณ Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ได้ว่าจ้างที่ปรึกษาอาวุโสที่เชี่ยวชาญด้านคริปโตเคอร์เรนซี ตามที่ข่าวประกาศออกมาเมื่อวันพฤหัสฯ

คุณ Corey Frayer ทำงานด้านที่ปรึกษาอาวุโสแก่สมาชิกสภาคองเกรส ก่อนที่จะเป็นเจ้าหน้าที่อาวุโสของคณะกรรมการวุฒิสภาด้านการธนาคาร การเคหะ และกิจการเมือง ภายใต้ประธานกรรมการ วุฒิสมาชิก Sherrod Brown (D-Ohio)

การแต่งตั้งคุณ Gensler ที่ปรึกษาอาวุโสจะเน้นด้านคริปโต เพื่อให้สอดคล้องการโฟกัสสร้างกรอบกำกับดูแลคริปโต และมีสัญญาณว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ จะพยายามควบคุมวงการคริปโตในปี 2022

จากแหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับคณะกรรมการการธนาคารของวุฒิสภาฯ คุณ Frayer นั้นเป็นหัวหอกสำคัญด้านนโยบายของคุณ Brown ซึ่งมีความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงของคริปโตเคอร์เรนซีอย่างเปิดเผยที่มีต่อนักลงทุน โดยเรียกบล็อกเชนว่าเป็น “เครือข่ายเงินตลกออนไลน์ที่คลุมเครือ” จากการไต่สวนหาความจริงในเดือนกรกฎาคม และเป็นสมาชิกพรรคเดโมแครตอันดับต้น ๆ

จากประกาศข้างต้น บทบาทใหม่ของคุณ Frayer ที่สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ นั้น จะมุ่งเน้น “การกำหนดนโยบายและงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกำกับดูแลสินทรัพย์คริปโต”

คุณ Frayer จบการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์และการเงินระหว่างประเทศจากมหาวิทยาลคาธอลิแห่งอเมริกา

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด