Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศปากีสถานระงับบัญชีและบัตรกว่า 1,000 ใบที่ใช้สำหรับการซื้อขาย Crypto

ปากีสถานระงับบัญชีและบัตรกว่า 1,000 ใบที่ใช้สำหรับการซื้อขาย Crypto

ปากีสถานระงับบัญชีและบัตรกว่า 1,000 ใบที่ใช้สำหรับการซื้อขาย Crypto

เจ้าหน้าที่ในปากีสถานรายงานว่าได้ยึดบัญชีธนาคารและบัตรหลายร้อยบัญชีที่เป็นของผู้ค้าสกุลเงินดิจิทัล ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น พวกเขาใช้มันเพื่อทำธุรกรรมมูลค่าเกือบ 300,000 ดอลลาร์ผ่านการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งรวมถึงแพลตฟอร์มหลักด้วย

บัญชีธนาคารในชื่อบุคคลกว่า 1,064 บัญชีถูกระงับโดยสำนักงานสืบสวนกลางแห่งปากีสถาน ( FIA ) ของปากีสถาน หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายดำเนินการตามคำขอจากศูนย์รายงานอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ต (CCRC) ในกรุงอิสลามาบัด

เจ้าหน้าที่อ้างว่าบัญชีถูกใช้ในการประมวลผลธุรกรรมมูลค่า 51 ล้านรูปีของปากีสถาน (ประมาณ 288,000 ดอลลาร์) ที่ทำโดยการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลไปและกลับจาก crypto exchanges จำนวนหนึ่งซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่รู้จักกันดีเช่น Binance, Coinbase และ Coinmama

หน่วยงานยังได้ปิดกั้นบัตรเครดิตที่ใช้ในการซื้อและขายเหรียญดิจิทัล นอกจากนี้ยังเตือนผู้อยู่อาศัยว่าธนาคารแห่งประเทศปากีสถาน ( SBP ) ห้ามซื้อและขาย cryptocurrencies ด้วยหนังสือเวียนที่ออกโดยแผนกนโยบายและระเบียบการธนาคารในเดือนเมษายน 2018

Siam Bitcoin
ปากีสถานระงับบัญชีและบัตรกว่า 1000 ใบที่ใช้สำหรับการซื้อขาย Crypto

แม้จะมีการห้าม แต่ cryptos เช่น bitcoin ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในหมู่นักลงทุนในประเทศ การประมาณการจากรายงานที่เผยแพร่เมื่อเร็ว ๆ นี้โดยสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมแห่งปากีสถาน (FPCCI) พบว่าชาวปากีสถานถือสกุลเงินดิจิทัลมูลค่า 20 พันล้านดอลลาร์

ในงานแถลงข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Nasir Hayat Magoon ประธาน FPCCI ตั้งข้อสังเกตว่าการประเมินมูลค่าสกุลเงินดิจิทัลที่ชาวปากีสถานเป็นเจ้าของนั้นอิงจากการวิจัยที่ดำเนินการโดยคณะกรรมการที่ปรึกษานโยบายของสมาคม ในความเป็นจริง จำนวนการถือครอง crypto ที่แท้จริงอาจสูงกว่านี้มาก เนื่องจากชาวปากีสถานจำนวนมากกำลังซื้อเหรียญผ่านข้อตกลงแบบ peer-to-peer ซึ่งยังคงไม่ถูกตรวจพบ

คุณ Nasir Hayat Magoon ยังเรียกร้องให้รัฐบาลแนะนำนโยบายที่เกี่ยวข้องเพื่อควบคุมและอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ crypto โดยชี้ให้เห็นว่าคู่แข่งระดับภูมิภาคอย่างอินเดียได้ดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อนำกฎบางอย่างสำหรับภาคส่วนไปใช้แล้ว สมาคมของเขาแนะนำให้การยอมรับของกรอบของกฎหมายที่สอดคล้องกับแนวทางที่ออกโดยองค์กรระหว่างประเทศเช่น FATF และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด