Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตทีมพัฒนา Shiba Inu (SHIB) ประกาศเปิดตัว Doggy DAO เฟสแรกแล้ว

ทีมพัฒนา Shiba Inu (SHIB) ประกาศเปิดตัว Doggy DAO เฟสแรกแล้ว

ShibaSwap DEX กำลังดำเนินการขั้นตอนแรกเพื่อมอบการกำกับควบคุมให้กับชุมชน Shiba Inu ด้วยการเปิดตัว Doggy DAO

นักพัฒนา Shiba Inu (SHIB) ได้ประกาศเปิดตัวเฟสแรกของ Doggy DAO องค์กรอัตโนมัติแบบกระจายศูนย์ (decentralized autonomous organization, DAO) พุ่งเป้าไปที่การกำกับควบคุม ShibaSwap DEX ของโครงการให้กับชุมชนเหรียญมีมนี้

DAO 1 เปิดตัววันนี้ในเวอร์ชั่นเบต้า ช่วยให้ชุมชน Shiba Inu โหวตได้ว่าโครงการและคู่คริปโตใดจะเพิ่มใน WOOF liquidity pools ของ ShibaSwap และวิธีแจกจ่ายโทเคนกำกับควบคุม BONE ของ DEX อีกด้วย

“มันเกิดขึ้นเนื่องจากเราเชื่อว่าเรื่องการลดความรับผิดชอบที่ทีมของเรามอบให้กันและกัน” Queenie ผู้ดำเนินรายการ Discord ของ ShibaSwap อธิบายใน Twitter Spaces AMA เมื่อเร็ว ๆ นี้ “มันขัดขวางไม่ให้เราใช้อำนาจและควบคุมบางพื้นที่ มันเกี่ยวกับการสร้างการกระจายอำนาจมากขึ้น”

DAO 1 นั้น Queenie บอกว่า จะมุ่งเน้น “การให้อำนาจแก่ชุมชนในทันที” โดยทำให้พวกเขาโหวตได้ว่าโครงการและคู่คริปโตจะนำเสนอใน liquidity pools ของ ShibaSwap ได้

มอบรางวัลเป็น tBONE

การคลอด DAO 1 ออกมา ผู้ใช้งาน ShibaSwap จะสามารถโหวตให้กับโครงการที่อยู่ในลิสต์โดยขัง (staking) โทเคน BONE เพื่อรับ tBONE ซึ่งเป็นรูปแบบของการขังเหรียญของ governance token ยิ่งโครงการได้รับคะแนนโหวตมากเท่าใด คะแนนการจัดสรร (allocation points, AP) ก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น โดยประเมินว่ารางวัล BONE ถูกจัดสรรไปยัง pool มากเพียงใด ชุมชนจะโหวดสูงสุด 30 คู่ โดยจะตัดสินใจคู่ใหม่ ๆ ทุกสองสัปดาห์

Siam Bitcoin
<strong>ราคา SHIB<strong>

เนื่องจากเป็นการเปิดตัวรุ่นเบต้า ทีม ShibaSwap จะทำการสำรวจขอคำแนะนำจากชุมชน Shiba Inu “ในทางเทคนิคแล้ว เฟสแรกจะถือว่าเป็นช่วงเบต้า แต่จะมีการพัฒนามากกว่าที่คุณคิดว่าเป็นแค่เบต้า” Queenie อธิบาย “เราแค่ต้องการรับคำติชมจากชุมชนเพื่อให้มั่นใจว่าสิ่งต่าง ๆ เป็นไปตามที่ตั้งใจไว้”

การเปิดตัว DAO 2 จะ “เพิ่มความซับซ้อนยิ่งขึ้น” ให้กับระบบผ่าน “การปรับปรุงการใช้งานโทเคน BONE/tBONE” โดย DAO 2 จะช่วยให้สมาชิกในชุมชนสามารถสร้าง “ข้อเสนอทั่วไป” ได้ Queenie อธิบาย ซึ่งจะตรวจโดยทีม multisig ของ ShibaSwap

สัญญา staking contract ใหม่จะเปิดตัวพร้อมกับ DAO 1 บังคับให้ขังเหรียญ BONE ไว้เป็นเวลานานก่อนที่จะโหวต เป้าหมายก็คือเพื่อลดอิทธิพลของพวกวาฬและการแลกเปลี่ยนในการโหวต

การประกาศดูเหมือนว่าไม่ส่งผลให้ราคา SHIB ขยับมากนัก ราคาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 1.7% ในวันที่ผ่านมา แต่ลดลง 11.3% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา ผลสืบเนื่องจากตลาดคริปโตร่วงหลังคริสต์มาส

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด