Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหัวข้อด้าน Cryptocurrency ติดอันดับ 1 บน Reddit ในปี 2021 และซับเรดดิตเกี่ยวกับ Dogecoin ติดอันดับต้น...

หัวข้อด้าน Cryptocurrency ติดอันดับ 1 บน Reddit ในปี 2021 และซับเรดดิตเกี่ยวกับ Dogecoin ติดอันดับต้น ๆ

ปีที่ผ่านมาทองคำดิจิทัลคว้าทองคำใน Reddit และ r/dogecoin เป็น subreddit อันดับต้น ๆ

เมื่อสิ้นสุดปี 2021 Reddit ได้แชร์ว่า Cryptocurrency หรือ คริปโตเคอร์เรนซี เป็นหัวข้อที่มีผู้เช้าชมมากที่สุด โดยเอาชนะหัวข้อด้านเกม กีฬา และงานแต่งงาน ตามลำดับ

คำว่า “Crypto” ถูกใช้มากกว่า 6.6 ล้านครั้ง ทั่วทั้งเว็บไซต์

สิ่งที่สร้างความประหลาดใจมากก็คือ ชาวเรดดิต (Redditors) สนใจ Dogecoin มากกว่า Bitcoin โดย ซับเรดดิต (subreddits) ด้านคริปโต 5 อันดับแรกที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดได้แก่ /dogecoin, r/superstonk, r/cryptocurrency, r/amcstock, และ r/bitcoin. 

โพสต์ด้านคริปโตที่มีคนโหวตมากที่สุดใน Reddit ในปีนี้ เกี่ยวข้องกับ DOGE, Tesla เข้าสู่ Bitcoin และ ความเอนเอียงจากการอยู่รอด (Survivorship bias)ของคริปโต

จากซับเรดดิตที่เกี่ยวข้องกับคริปโตมากกว่า 500 รายการ r/superstonk นั้นเติบโตมากที่สุดในปีที่ผ่านมา สมาชิกเพิ่มขึ้น 917% เป็น 713,000 ราย ตั้งแต่ปี 2020 ขณะที่ซับเรดดิตนี้มักพูดถึงตลาดหุ้นแบบเก่า กลายเป็นพื้นที่พูดคุยของสมาชิกในประเด็นต่าง ๆ อาทิ มาร์เก็ตเพลซ NFT ของ GameStop, การต่อต้านคริปโตของ Ken Griffin ซีอีโอ Citadel และ การแบนคริปโตเคอร์เรนซีของจีน

ซับเรดดิตทางการเงินกลุ่มใหญ่ r/wallstreetbets (WSB) เมื่อเร็ว ๆ นี้มีท่าทีกลับแนวคิดต่อคริปโต ทำให้สมาชิก 11.4 ล้านคนถกกันเรื่อง Bitcoin, Ethereum และ Dogecoin เมื่อต้นปีที่ผ่านมา อันที่จริงแล้ว WSB จัดงานเลี้ยงบนดาดฟ้าที่น่าประทับใจมากใน Miami Beach ในช่วง Art Basel ได้รับขนานนามว่า “งานเลี้ยง Moon NFT” ซึ่งเป็นตัวอย่างสำคัญของการเปลี่ยนแปลงแนวของซับเรดิตในปี 2021

การสนใจคริปโตของชาวเรดดิตนั้นมีมานานแล้ว แต่ปี 2021 เป็นปีแห่งประวัติศาสตร์ Reddit นั้นมีซับเรดดิตที่เกี่ยวข้องกับคริปโตมานานกว่าสิบปี และ “Year in Review” ของปีก่อนหน้านี้เน้นประเด็นการระบาดใหญ่ การว่างงาน และ Black Lives Matter ไม่ถูกกล่าวถึงแม้แต่ครั้งเดียว

ขณะที่ Cryptocurrency และ NFT ต่างได้รับความนิยมมากกว่าที่เคยเป็นมา คนชื่นชอบคริปโตและคนมาใหม่ดูเหมือนว่าเข้าสู่ Reddit เพื่อศึกษาหาความรู้และกระโจนเข้าไปเสวนากันมาก

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด