Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘Bitcoin เป็นทองคำใหม่สำหรับนักลงทุนรุ่นใหม่ (Millennials)’ ศาสตราจารย์ด้านการเงินกล่าว

‘Bitcoin เป็นทองคำใหม่สำหรับนักลงทุนรุ่นใหม่ (Millennials)’ ศาสตราจารย์ด้านการเงินกล่าว

ทองคำทำให้นักลงทุนหลายคนผิดหลังในปี 2021 เนื่องจากมองว่าเป็นตัวป้องกันเงินเฟ้อ ถือเป็นที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ปี 2015

ศาสตราจารย์ด้านการเงินของ Wharton มองว่า Bitcoin (BTC) คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดได้เข้ามาแทนที่ทองคำเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อสำหรับนักลงทุนรุ่นใหม่

ประสิทธิภาพของทองคำนั้นน่าผิดหวังมากในปี 2021 Jeremy Siegel ศาสตราจารย์ด้านการเงินของ Wharton School ให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC Squawk Box เมื่อวันศุกร์

ในทางตรงกันข้าม BTC ได้แจ้งเกิดในฐานะตัวป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อในหมู่นักลงทุนรุ่นเยาว์ คุณ Siegel กล่าวว่า

จงเผชิญความจริงกันเถอะ ฉันคิดว่า Bitcoin เป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงเงินเฟ้อในใจของนักลงทุนรุ่นเยาว์หลายมาแทนที่ทองคำแล้ว เหรียญดิจิทัลเป็นทองคำใหม่สำหรับคนรุ่นมิลเลนเนียล ฉันคิดว่าเรื่องราวของทองคำเป็นความจริงที่ว่าคนรุ่นใหม่ใช้ Bitcoin แทน

คุณ Siegel ยังเตือนด้วยว่าคนรุ่นก่อน ๆ ได้เห็นทองคำพุ่งสูงขึ้นในช่วงเงินเฟ้อของปี 1970 “คราวนี้มันไม่กลายเป็นที่โปรดปราน” เขาเสริม

ทองคำเดิมเป็นสินทรัพย์ช่วยป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ ไม่สามารถเอาชนะความคาดหวังของนักลงทุนในปี 2021 ได้ กลับเป็นปีที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ปี 2015 และลดลงประมาณ 5% เมื่อสิ้นปีที่ราคา $1,800 แม้จะมีความผันผวนมากในปี 2021 แต่ราคา BTC ก็เพิ่มขึ้น 70% ภายในสิ้นปี 2021

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า BTC จะกลายเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเมื่อเทียบกับทองคำ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและคริปโตหลายคนเชื่อว่ายังไม่สามารถพิสูจน์สถานะของการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อได้

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด