Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักการเมืองชาวเกาหลีใต้ จะยอมรับ Bitcoin และ Ether ในการรณรงค์หาเสียง

นักการเมืองชาวเกาหลีใต้ จะยอมรับ Bitcoin และ Ether ในการรณรงค์หาเสียง

Lee Jae-myung ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ จะเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีคนแรกของโลกที่ออก NFT

นักการเมืองชาวเกาหลีใต้ จะยอมรับ Bitcoin และ Ether ในการรณรงค์หาเสียง

ตามรายงานของ The Korea Times นักการเมืองชาวเกาหลีใต้ Lee Jaemyung ซึ่งได้รับการเสนอชื่ออย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคม โดยจะใช้ Bitcoin และ Ethereum รวมถึง cryptocurrencies เพิ่มเติมอีกสามสกุลที่ยังไม่ได้กำหนดในการรณรงค์หาเสียง

ในเดือนนี้ แฟนๆ ที่คลั่งไคล้สกุลเงินดิจิทัลของ Lee จะสามารถมีส่วนร่วมในแคมเปญนี้ได้ ทุกสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับการสนับสนุนจะถูกแปลงเป็นเงินสดผ่าน exchange ถ้องถิ่น

นอกจากนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของนักการเมืองที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดของกลยุทธ์การระดมทุน cryptocurrency ผู้บริจาคให้กับแคมเปญของ Lee จะได้รับใบเสร็จเป็น NFT ที่มีรูปถ่ายของผู้สมัครและคำมั่นในการหาเสียงของเขา

เป็นผลให้อดีตผู้ว่าราชการจังหวัด Gyunggi กลายเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ออก NFTs

แคมเปญ bitcoin ของ Lee เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของเขาในการดึงดูดคนหนุ่มสาว จากการศึกษาในเดือนพฤศจิกายนพบว่า 40.5% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่มีอายุระหว่าง 20 ถึง 40 ปีลงทุนในคริปโตเคอเรนซี

เมื่อเดือนที่แล้วในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล เขากล่าวว่าเขาต้องการให้เกาหลีใต้ขับเคลื่อน bitcoin โดยกล่าวว่าคริปโตเคอเรนซีว่าเป็น “ความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้”

ลียังสนับสนุนให้เลื่อนการเก็บภาษีสกุลเงินดิจิทัลออกไปจนถึงปีหน้าอีกด้วย จากการสำรวจก่อนการเลือกตั้งล่าสุดซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 1 มกราคม Lee ถือข้อได้เปรียบ 4.6% เมื่อเทียบกับยุนซอกยอลผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงอีกพรรคหนึ่ง

การเลือกตั้งประธานาธิบดีจะมีขึ้นในวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2565

ที่มา news.coincu.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด