Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinหุ้น Alphabet (GOOGL), Nvidia และ GameStop ให้ผลตอบแทนเหนือกว่า Bitcoin ในปี 2021 ที่ผ่านมา

หุ้น Alphabet (GOOGL), Nvidia และ GameStop ให้ผลตอบแทนเหนือกว่า Bitcoin ในปี 2021 ที่ผ่านมา

Bitcoin เริ่มต้นปี 2022 ไม่ดีนัก แล้วก็ Microsoft, Apple และ Tesla ต่างมีประสิทธิภาพเหนือกว่า BTC ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

โดยสรุป

  • Bitcoin มีช่วงเวลาที่ดีในปี 2021
  • หุ้นจำนวนมากก็เช่นกัน

เมื่อพูดถึงการลงทุน เป็นเรื่องยากที่จะคว้าชัยได้ผลตอบแทน 60% ต่อปี

และถึงกระนั้นผู้ถือครอง Bitcoin ในปี 2021 ยังคงให้ผลตอบแทนต่ำกว่าบริษัทด้าน Web2 ที่คริปโตพยายามคว้าชัยให้ได้ อย่างเช่น Alphabet (GOOGL) เป็นต้น

Bitcoin ในช่วงเดือนธันวาคมไม่สดใสนัก เข้าสู่ปีใหม่ให้ผลตอบแทน 60% ในปี 2021 ซึ่งมีประสิทธิภาพแย่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 2018 เมื่อมูลค่าหายไปประมาณสามในสี่

เห็นได้ชัดเจนว่าผลตอบแทนด้วยเลขสองหลักนั้นไม่มีอะไรให้ต้องคิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากการครอบงำตลาดของ Bitcoin ที่มูลค่าตลาด $880 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งติดลิสต์อันดับแปดจากจากจัดอันดับสินทรัพย์ของ CoinMarketCap ซึ่งอยู่แทรกอยู่ระหว่างหุ้น Meta (FB) และ Nvidia (NVDA) เมื่อสินทรัพย์มีขนาดใหญ่ขึ้นความคล่องตัวสูงก็ลดลง ซึ่งเป็นเหตุผลที่เหรียญและโทเคนใหม่ ๆ อย่างเช่น Axie, Solana และ Shiba Inu ให้ผลตอบแทนมหาศาล

แต่ Alphabet ซึ่งมีมูลค่าตลาดสูงกว่า Bitcoin แต่ก็ไม่สามารถเอาชนะมันได้ บริษัทแม่ของ Google ราคาหุ้นเพิ่มขึ้น 68% ในปี 2020 (ข้อมูลจาก Google Finance) เนื่องจากรายได้จากโฆษณาในแพลตฟอร์มต่าง ๆ รวมถึง YouTube เพิ่มขึ้น

หุ้นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ ก็ทำได้ดีเช่นกัน Nvidia บริษัทผลิตชิปทั้งอุปกรณ์วิดีโอเกมและเครื่องขุดคริปโตให้ผลตอบแทน 125% เนื่องจากปัญหาซัพพลายเชนทำให้อุปสงค์ (และราคา) สำหรับผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น มูลค่าตลาดตอนนี้สูงกว่า $750 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แล้ว

นอกจากนี้ หุ้นติดลิสต์อย่าง GameStop (GME) ผู้ค้าปลีกเกมวิดีโอมูลค่าตลาด $11.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนมกราคม ซับเรดดิต WallStreetBets ได้รวมตัวกันซื้อหุ้นต่อไปและเอาชนะกองทุนป้องกันความเสี่ยงได้ ราคาหุ้น GME พุ่งขึ้นจากประมาณ $20 ในช่วงต้นปี 2021 เกือบแตะ $150 ท้ายปี เพิ่มขึ้น 687%

เนื่องจากในช่วงสองสามวันแรกของปี 2022 สำหรับ Bitcoin นั้น ส่งผลให้ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาเติบโตลดลงเหลือ 40% (ข้อมูลจาก CoinGecko) นั่นก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้หุ้นบางตัวได้เปรียบในปีนี้ (ต่างจากปี 2021)

หุ้นบริษัทคอมพิวเตอร์ Microsoft (MSFT) เพิ่มขึ้น 54% ในช่วงเวลานี้ของปีที่ผ่านมา Apple (AAPL) เพิ่มขึ้น 41% และบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla (TSLA) นำโดยซีอีโอ Elon Musk ผู้คลั่งไคล้ Dogecoin ตอนนี้ หุ้นเพิ่มขึ้น 64% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

จริง ๆ แล้ว หุ้น Tesla อาจทำได้ดีกว่านี้ ไม่ใช่เพราะ Musk เข้าร่วมวง Bitcoin บริษัทประกาศซื้อ BTC มูลค่า $1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนกุมภาพันธ์ และรับคริปโตในการชำระเงินในช่วงสั้น ๆ และในเดือนต่อมาพบว่า ราคาหุ้นลดลงจาก $863 กลายเป็น $563

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด