Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเครือข่าย Solona ถูกโจมตีทางไซเบอร์แบบ DDoS อีกครั้ง

เครือข่าย Solona ถูกโจมตีทางไซเบอร์แบบ DDoS อีกครั้ง

Ethereum Killer หรือ Solana ออฟไลน์เป็นเวลาสี่ชั่วโมงในช่วงเช้าของวันที่ 4 มกราคม หลังพบว่าถูกโจมตีทางไซเบอร์แบบ DDoS นับเป็นการถูกโจมตีครั้งที่ 3 ในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา

จากข้อมูลของ Wu Blockchain เครือข่าย Solana ออฟไลน์เป็นเวลากว่าสี่ชั่วโมงในช่วงเช้าของวันที่ 4 มกราคม อันเป็นผลมาจากการถูกโจมตีทางไซเบอร์แบบ DDoS โดยการส่งคำขอหลายรายการไปยังทรัพยากรบนเว็บและขัดขวางไม่ให้แพลตฟอร์มทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


แม้ว่า Solana จะยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการถูกโจมตีในครั้งนี้ โดยการโจมตีนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา นอกจากนี้หลายบัญชีบน Twitter ได้ยืนยันแล้วว่า Solana กำลังประสบปัญหา “การชะลอตัวครั้งใหญ่” แทนที่จะเป็นการหยุดทำงาน โดยสมาชิกของชุมชน subreddit r/CryptoCurrency ได้ออกมารายงานเรื่องนี้และอ้างว่า “ช่องโหว่ของระบบ” ถือเป็น “เสียงเตือนสำหรับนักลงทุน” 

ปัญหาทางเทคนิคของ Solana

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Solana ถูกโจมตีโดย DDoS จากรายงานที่ผ่านมา Solana รายงานว่าเครือข่ายประสบปัญหาความไม่เสถียรเป็นระยะๆ เป็นเวลา 45 นาทีในเดือนกันยายนปีที่แล้ว

ณ ช่วงเวลานั้น ผู้ตรวจสอบความถูกต้องของ Solana กำลังเตรียมพร้อมสำหรับเครือข่ายใหม่ก่อนที่เครือข่ายจะถูกหยุดทำงานเป็นเวลากว่า 17 ชั่วโมง อันเนื่องมาจากกิจกรรมบอตจำนวนมากของ IDO บน DEX ที่ใช้ Solana

กระดานเทรด Raydium ได้กล่าวว่าแม้ว่าจะไม่มีการสูญเสียเงินใด ๆ และ Solana สามารถกลับมาใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบ แต่ความล้มเหลวทั้งหมดกลับถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงเมื่อทีมผู้พัฒนาเริ่มใช้เครือข่ายใหม่อีกครั้ง

สามเดือนต่อมามีรายงานว่าเครือข่ายถูกโจมตีโดย DDoS เป็นครั้งที่สอง แม้ว่าเครือข่ายจะยังคงสถานะออนไลน์ได้อยู่ก็ตามแต่ต้องเผชิญกับความแออัดอย่างหนัก

ที่มา : cryptopotato.com

 สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด