Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin ลดลงเหลือ $43.7K หลังจากที่ Fed ได้ยืนยันแผนการในที่ประชุม

ราคา Bitcoin ลดลงเหลือ $43.7K หลังจากที่ Fed ได้ยืนยันแผนการในที่ประชุม

ราคา Bitcoin ลดลงเหลือ $43.7K หลังจากที่ Fed ได้ยืนยันแผนการในที่ประชุม

ราคา Bitcoin ลดลงต่ำกว่า $44,000 ไม่นานหลังจากบันทึกจากการประชุม FOMC เดือนธันวาคมของ Federal Reserve ได้ยืนยันแผนการอีกครั้งเพื่อควบคุมงบดุล

Bitcoin ( BTC ) และตลาดคริปโตเคอเรนซีในวงกว้างตกอยู่ภายใต้ช่วงราคาตกต่ำไม่กี่นาทีจากการประชุม FOMC ของ Federal Reserve ในเดือนธันวาคมแสดงให้เห็นว่าหน่วยงานกำกับดูแลมุ่งมั่นที่จะลดงบดุลและเพิ่มอัตราดอกเบี้ยในปี 2565

เมื่อตลาดหุ้นมีการแก้ไข ราคา BTC ตามมาด้วยการลดลงต่ำกว่า $44,000 ทำให้เกิดการชำระบัญชีที่สูงถึง 222 ล้านดอลลาร์ในเวลาน้อยกว่าหนึ่งชั่วโมง 

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นว่าหลังจากแกว่งตัวรอบแนวรับที่ 46,000 ดอลลาร์ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา Bitcoin โดนคลื่นขายที่ดึงราคาลงมาที่ระดับต่ำสุดระหว่างวันที่ 43,717 ดอลลาร์

จากสถานการณ์ปัจจุบัน เป็นที่คาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่าเฟดจะเริ่มขึ้นอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานในเดือนมีนาคม “ซึ่งหมายความว่าการลดงบดุลจะเริ่มขึ้นก่อนฤดูร้อน”

นี่คือสิ่งที่นักวิเคราะห์คริปโตพูดถึงราคา Bitcoin ที่ลดลงล่าสุดใน BTC และสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เนื่องจากนโยบายการเงินแบบง่ายๆ ของ Fed สิ้นสุดลงและอัตราดอกเบี้ยเริ่มสูงขึ้น

นักวิเคราะห์และผู้ร่วมให้ข้อมูลของ Cointelegraph Michaël van de Poppe ได้เสนอมุมมองเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของราคาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ซึ่งโพสต์แผนภูมิต่อไปนี้โดยให้รายละเอียดว่า BTC ดำเนินการอย่างไรในช่วงที่ตลาดปรับตัวลดลงครั้งล่าสุด

Siam Bitcoin

หากราคาไม่ทะลุกลับเหนือ 46,000 ดอลลาร์ ตลาดอาจอยู่ในช่วงขาลงที่ยืดเยื้อ ซึ่งมีโอกาสที่จะเห็น BTC กลับมาอยู่ที่ระดับต่ำที่ 30,000 ดอลลาร์

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด